Đánh giá xe Toyota Avanza 2020 làm mưa làm gió thị trường xe


Toyota Avanza 2020 là một mẫu xe 7 chỗ hạng nhỏ. Ở bản cập nhật năm 2020 mẫu xe có giá vào khoảng 800 triệu đồng. 

Đứng trước nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ như Suzuki Ertiga, Toyota Innova, Mitsubishi Xpander thì dường như đang bị lép vế. Để vực dậy thì bản cập nhật 2020 sẽ có những đổi mới như thế nào chúng ta cùng tham khảo qua bài đánh giá dưới đây trước khi tiến đến quyết định mua xe nhé.

Xem thêm: Đánh giá xe BMW 330i 2020 chi tiết https://saigonxehoi.com/bmw-330i/

Đánh giá về ngoại thất Toyota Avanza 2020

Mặc dù là một mẫu xe 7 chỗ nhưng lại có kích thước khá khiêm tốn chỉ rơi vào đâu đó khoảng 4.190 x 1.660 x 1.695 mm. Với kích thước như thế này và lại ở mức giá 800 triệu thì Avanza dường như đã bị thua thiệt khá nhiều so với một số người anh em cùng phân khúc ngay tại thị trường Việt Nam. 

Không chỉ về kích thước tổng thể mà một số kích thước khác như chiều dài cơ sở hoặc là độ cao của gầm xe. Mặc dù kích thước được đánh giá là hơi nhỏ gọn của Avanza có đem lại bất lợi khi cạnh tranh trên thị trường xe hơi, nhưng đổi lại xe khá phù hợp khi di chuyển trong các khu vực đô thị đông người. Phải chăng đây là một điều mà hãng đã nhắm đến trong mẫu xe này. 

Vì là một mẫu xe MPV  nhưng lại có mức giá dưới 1 tỉ nên chắc chắn sẽ không có quá nhiều đặc điểm thiết kế ngoạt thất nổi bậc. 

Xét về phần đầu xe không có nhiều điểm nhấn giống như mẫu xe đàn anh Innova. Hệ thống lưới tản nhiệt của xe được cấu tạo bởi 4 thanh chrome sáng bóng kết hợp hài hòa với hệ thống đèn pha của mẫu xe này. 

Đèn trước cũng chỉ sử dụng bóng halogen khá bình thường và thiết kế không mãn nhãn và được đánh giá là to và thô. Tuy nhiên, chi tiết này cũng thể hiện tính thực dụng của hãng xe khi với thiết kế to và thô sẽ giúp cho mẫu xe có khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Về phần thân xe, những nét thiết kế đơn giản vẫn được hãng tiến hành trên mẫu xe này. Các khung cửa kính thì được thiết kế đặc biệt hơn khá nhiều giúp người quan sát sẽ thấy mẫu xe cao ráo hơn. 

Bộ lazang sử dụng là bộ vô lăng 4 chấu với kích thước 15 Inch. 15 inch là một kích thước Lazang không quá ấn tượng đối với một mẫu xe 7 chỗ. Phần gương chiếu hậu của mẫu xe này cũng được tích hợp tính năng gập điện tuy nhiên một điểm khá đáng tiết rằng mẫu xe không có tích hợp đèn báo rẽ LED như các mẫu xe cùng phân khúc. 

Tiếp theo là phần thiết kế đuôi xe cũng không có quá nhiều đặc điểm nổi bật khi mà nhìn vào ta lại liên tưởng đến các mẫu xe Innova đời cũ. 

Một đặc điểm tạo ra sự khác biệt duy nhất chính là đèn báo phanh của mẫu xe được đặc ở vị trí cao hơn vị trí bình thường để có thể hòa hợp hơn với cụm đèn hậu to tròn. Điều này tạo nên cảm giác hài hòa thoải mái cho mẫu xe này và tăng được khả năng chiếu sáng rất tốt.

Một bề ngoại thất không có quá nhiều chi tiết ấn tượng mà đa số là đủ để dùng. Chúng ta cùng khám phá thêm phần nội thất xem phiên bản 2020 đã có những thay đổi nào so với các phiên bản trước đó.

Đánh giá về nội thất Toyota Avanza 2020

Màu sắc là những điểm nhấn quan trọng khi nhắc đến mẫu xe Avanza. Ngoài màu sắc về hầu hết các chi tiết thì màu sắc từ các tấm nhựa trong xe cũng tạo điểm khác biệt. 

Xét về khoang lái xe sử dụng màn hình giải trí với kích thước là 6.2 Inch. Một điểm trừ khá lớn khi xét về các chi tiết nội thất của mẫu xe này chính là nút điều hòa thô và chưa được trang bị tính năng chỉnh điển. Mặc dù có giá khoảng 800 tr nhưng nút điều hòa vẫn chưa chỉnh điện là một bất lợi lớn đối với mẫu xe này.


Tuy nhiên, mẫu xe này lại sử dụng dàn lạnh với công suất khá lớn giúp làm lạnh một cách nhanh chóng. 
Mặc dù các chi tiết về hệ thống tiện nghi chưa được quá trau chuốt, tuy nhiên, mẫu xe này lại khá thành công trong việc mang tính thực dụng đến người dùng khi có khoang hành khách khá lớn. Đây là điều mà các mẫu xe MPV gia đình cần phải có để đảm bảo được nhu cầu.

Tóm lại, cũng không có quá nhiều điểm khác biệt đối với vẻ ngoại thất thì nội thất của mẫu xe này vẫn đang rất thực dụng, phù hợp với các gia đình nhưng không  phù hợp với các tín đồ yêu thích công nghệ.

Đánh giá về động cơ Toyota Avanza 2020

Để vận hành một cách êm ái, Avanza 2020 sử dụng hai hệ thống động cơ chính như sau:
  • 2NR-VE với 4 xylanh dung tích 1.5L. Động cơ được sử dụng phù hợp với hệ số gồm 4 cấp số giúp xe hoạt động một cách trơn tru nhất.
  • 1NR-VE dung tích xy lanh khoảng 1.3L và hoạt động với hệ thống số san gồm 5 cấp.

Đánh giá về tính an toàn Toyota Avanza 2020

Một mức giá cũng được cho là vừa phải. Không đánh trọng tâm vào các chi tiết trau chuốt đã giúp cho xe có thể tập trung hơn vào độ bền, độ an toàn của xe hơn. Xe được tích hợp hầu hết các đặc điểm an toàn của một mẫu xe cơ bản như: Hệ thống túi khí, hệ thống phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, gương chiếu hậu chỉnh điện, hệ thống cân bằng tự động,..


Mặc dù đây là bản cập nhật mới nhất nhưng vẫn chưa mang lại quá nhiều màu sắc mới để bức phá. 

Giới chuyên xe nhận định ngoài việc mang thương hiệu Toyota và xe nhiều chỗ thì các tiện nghi cũng như chế độ lái của mẫu xe này được nhận định là khá bình thường. Nếu bạn có nhu cầu mua xe thì có thể chọn lựa phương án trả góp và có thể để lại thông tin để chúng tôi có thể giúp bạn được tư vấn kĩ hơn về vấn đề này.