Volkswagen Golf 2020 thế hệ thứ 8 có gì đặc biệt so với đối thủ

Hãng xe xứ Bavaria vẫn tiếp tục phát triển dòng xe hatchback đang có dấu hiện đi xuống. Hãng VW tin rằng mẫu với sự đổi mới của Volkswagen Golf thế hệ thứ 8 sẽ làm nên nhiều điều mới mẻ và tạo một bước ngoặt lớn hơn trong tương lai. Liệu có thực sự như vậy hay không hãy tìm hiểu ngay sau đây với chúng tôi.

Xem thêm: Đánh giá xe BMW 320i 2020 https://saigonxehoi.com/bmw-320i/

Đánh giá ngoại thất Volkswagen Golf 2020


Thế hệ 8 có một khung gầm mới và một kích thước mới. Số chiều dài của thế hệ thứ 8 có phần chênh lệch thấp hơn thế hệ cũ, cụ thể về số đo của xe như sau: 4284, 1789, 1456 (mm).

Đầu xe đã được hạ thấp để làm giảm lực cản không khí, hệ số cản gió của phiên bản hiện đại là 0.275cd để xe thực hiện những pha bứt tốc nhanh hơn. Lưới tản nhiệt đầu xe đã được thu nhỏ lại gọn gàng hơn trước.

Đèn pha LED bố trí hình ma trận IQ Light thông minh. Hệ thống đèn pha có thể tự động điều chỉnh độ sáng để tránh cản trở tầm nhìn của xe phía trước. Đèn ban ngày LED nằm ngang kết hợp với một dải LED hình móc câu khác để “gương mặt” của xe thêm phần thu hút hơn.

Thân xe Volkswagen Golf 2020 tạo hình khỏe khoắn, mạnh mẽ. Trên thân xe có những đường gân dập nổi xuyên suốt hông xe, chi tiết này rất rõ nét. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn đồng màu ngoại thất tạo một cảm giác liền mạch về tổng thể.

La zăng có dạng 4 chấu kép đặt theo hình cối xay gió rất bắt mắt. Kích thước mâm xe có thể tùy chọn loại 16 hoặc 17 inch tùy theo mong muốn của chủ nhân.

Đuôi xe tạo hình góc cạnh thể hiện sự cứng cáp rõ hơn thế hệ cũ.. Đèn hậu đặt theo chiều ngang với một dải LED song song ấn tượng. Cửa số phía sau được thu nhỏ lại để mang tính chất trang trí. Chi tiết viền crom được sử dụng trang trí và có nối liền với cản sau.

Đánh giá nội thất của Volkswagen Golf 2020


Chiều dài nội thất đã có sự thay đổi tăng lên 20mm tạo một cảm giác thoải mái hơn cho hành khách. Đèn nội thất tùy chỉnh 10 đến 32 màu cũng được trang bị để tạo nên một không gian đa dạng sắc màu, tùy chỉnh theo sở thích và tâm trạng.


Cabin xe có nhiều trang bị công nghệ hơn với hai màn hình kỹ thuật số cỡ 8.25 inch. Một màn hình xe cung cấp tính năng giải trí, màn hình còn lại sẽ đóng vai trò làm bảng đồng hồ cung cấp các thông tin mà người lái cần. Trang bị này có thể nâng cấp lên 10 inch nếu cần.

Bảng táp lô được gọt mỏng hơn có bố trí thêm đường viền kim loại hai bên tạo cảm giác sáng bóng. Vô lăng lái dạng 3 chấu có bọc da và viền kim loại sáng ấn tượng. Nếu nhìn kỹ hơn vô lăng bạn sẽ thấy thiết kế có dạng đáy phẳng nhưng không rõ ràng lắm.

Ghế ngồi có không dành dành cho 4 người, hàng ghế sau hơi chật do ảnh hưởng từ thiết kế bên ngoài. Chất da bọc ghế ngồi để tạo cảm giác mềm mại, thoải mái cho những vị khách.

Đánh giá tiện nghi Volkswagen Golf 2020


Điều hòa Climatronic sẽ làm nhiệm vụ giữa không gian khoang ca bin luôn mát lạnh. Với trang bị này bạn không cần phải lo lắng mỗi khi mùa hè nóng bức đến.

Tính năng giải trí của xe được đầu tư hơn với nhiều công nghệ đắt tiền. Một số trang bị nổi bật của xe có thể kể đến như sau:

-         Tính năng kết nối Internet qua eSIM
-         Tính năng We Connect và We Connect Plus
-         Màn hình kính lái HUD cao cấp
-         Sạc điện thoại không dây Smartphone và sạc điện thoại có dây dành cho Smartphone
-         Dàn âm thanh Harman Kardon công suất 400W(trang bị tùy chọn)
-         Màn hình cảm ứng màu 8 inch (nâng cấp tùy chọn 10 inch)

Đánh giá động cơ Volkswagen Golf 2020


Bước sang thế hệ thứ 8, Volkswagen Golf 2020 có nhiều sự lựa chọn về động cơ hơn cho khách hàng lựa chọn. Hãng xe có biết có tất cả 5 sự lựa chọn kèm mô tơ hybrid. Trong 5 sự lựa chọn đó có hai phiên bản hybrid plug-in giúp xe di chuyển trong 60km mà không cần dùng đến động cơ chính.

Công suất của xe khi vận hành từ 88 đến 295 mã lực. Các khối động cơ đều là loại phun tăng áp nhiên liệu trực tiếp nên sẽ tiết kiệm được nhiên liệu hơn.

Hộp số là trang bị tùy chọn một trong hai loại: hộp ly hợp kép DSG 7 cấp hoặc hộp tự động ly hợp kép FSG 6 cấp. Hộp số sàn 6 cấp cũng được hãng xe cân nhắc trang bị cho bản sử dụng dẫn động cầu trước để giảm lượng khí thải.

Đánh giá an toàn Volkswagen Golf 2020

Thế hệ thứ 8 sở hữu nhiều trang bị tiên tiến hơn để nâng cao khả năng bảo vệ khách hàng. Đáng chú ý nhất chính là trang bị Car2X giúp người lái nhận định tình hình giao thông phía trước để nâng cao sự an toàn hơn. 

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn khác được trang bị giống với các đối thủ trong phân khúc.

Hiện giá xe Volkswagen Golf 2020 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên với những đổi mới mà VW đã cố gắng khi mẫu xe này về Việt Nam chắc chắn sẽ rất được ưa chuộng.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000