So sánh Honda HRV 2019 và Ford Ecosport 2019 trong phân khúc

Honda là cái tên nổi đình nổi đám và mang một đẳng cấp riêng trong làng ô tô thế giới. Hoạt động bành trướng của Honda tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung luôn diễn ra mạnh mẽ và quyết liệt hơn bao giờ hết.

Cùng với Toyota và Mazda, Honda là một trong bộ ba hãng xe Nhật Bản có vị thế đỉnh cao tại thị trường Việt, những mẫu xe thương mại của hãng luôn dành được sự trân quý và ưu ái đặc biệt từ người dùng Việt từ lúc hãng mới đặt chân vào thị trường Việt.

Có thể bạn cũng quan tâm: Có gì thay đổi trên Ford Focus 2019 https://giatoyotabenthanh.weebly.com/tin-tuc/nhung-ly-do-khien-ford-focus-2019-uoc-nhieu-khach-hang-lua-chon



Honda không chỉ mạnh ở phân khúc sedan mà SUV cũng là một lợi thế của hãng. Honda CRV là minh danh cho sự thành công trên phân khúc SUV, tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, để tăng thêm sự đa dạng cho gia đình SUV của mình và cũng như khai thác tối đa tiềm năng của thị trường SUV tại Việt Nam, Honda HR-V 2019 ra mắt nhảy bổ vào cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Honda HR-V 2019 cạnh tranh với ông trùm phân khúc Ford Ecosport 2019


SUV đang trở nên được săn đón và ưu ái hơn tại thị trường nước ta trong thời gian gần đây. Những chiếc SUV thời nay mang một vẻ đẹp tinh tế hơn, mềm mại hơn, có không gian thoải mái cho bạn và những người thân cùng trải nghiệm cũng như là một công cụ thoả mãn đam mê offroad.

SUV tại thị trường Việt còn khá cao, nhất là những dòng SUV tầm trung 7 chỗ, những người có ít điều kiện kinh tế sẽ khó tiếp cận hơn, chính vì thế mà SUV cỡ nhỏ bắt đầu bùng nổ hơn trong năm nay để vừa có thể phục vụ người tiêu dùng Việt, vừa khẳng định vị thế của các nhà sản xuất.

Honda HR-V 2019 là một nhân tố mới xuất hiện trên thị trường và cũng là chiến binh SUV cỡ nhỏ đầu tiên Honda mang đến càn quét thị trường Việt. Honda HR-V 2019 thừa hưởng rất nhiều đường nét và tính năng từ đàn anh Honda CRV đình đám. Chính vì vậy tuy là một mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng Honda HR-V 2019 lại rất tiềm năng và xứng đáng để người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn.



Đối thủ nặng ký nhất mà Honda HR-V 2019 phải đối mặt để có thể tồn tại đó chính là Ford Ecosport 2019, một mẫu xe được mệnh danh là ông vua phân khúc SUV cỡ nhỏ. 

Ford Ecosport 2019 là một chiến binh đến từ Mỹ và có sức ảnh hưởng rất lớn đến thị trường Việt. Ford Ecosport 2019 có ngoại hình không quá ấn tượng, cũng như không có sức mạnh ưu việt nhưng điểm khiến mẫu xe này ăn đứt các đối thủ khác để nhận được sự ưu tiên từ người tiêu dùng Việt đó chính là giá bán. Vậy Honda HR-V 2019 cần có gì để có thể cạnh tranh được với Ford Ecosport 2019?

Ưu điểm của Honda HR-V 2019 so với Ford Ecosport 2019


Như đã nói mẫu xe này được thừa kế rất nhiều từ Honda CRV nên chính vì thế về mặt thiết kế cũng như trang bị thì Honda HR-V 2019 rất nổi trội.

Có thể thấy khi đặt cạnh nhau thì HRV dễ dàng ghi điểm cao hơn bởi độ bắt mắt của mình. Sở hữu khuôn diện hiện đại, mặt ca lăng sáng láng với những đường viền mạ chrome bóng bẩy, kết hợp với cụm đèn vuốt nhọn tích hợp thêm dãy LED định vị ban ngày càng khiến cho nó có một cái nhìn thuận mắt và đậm đà hơn.

Trong khi đó thì Ford Ecosport 2019 có thiết kế khá đơn giản, mang đậm tính truyền thống nên không có quá nhiều điểm nhấn, chính vì vậy sắc thái của xe trông nhợt nhạt hơn so với Honda HR-V 2019 rất nhiều.

Đặc biệt, Honda HR-V 2019 sở hữu hệ thống chiếu sáng dạng LED, trong khi Ford Ecosport 2019 chỉ là bóng Halogen, đó là một điểm cộng rất lớn giúp cho chiến binh Honda ăn đứt đối thủ.

Sức mạnh thì không cần phải bàn cãi nhiều, thắng lợi chắc chắn thuộc về Honda HR-V 2019, bởi về động cơ thì hầu như các mẫu xe Nhật Bản luôn làm rất tốt khiến các đối thủ không có “cửa” để cạnh tranh.

Cụ thể Honda HR-V 2019 có sức mạnh đạt 141HP trên nền dung tích 1.8L, trong khi đó động cơ của chiến binh Mỹ lại khá khiêm tốn, chỉ 1.0L cho ra công suất 125HP. Việc vận hành trên Honda HR-V 2019 vì thế sẽ vượt trội hơn, Ford Ecosport 2019 sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu với động cơ dung tích nhỏ này tuy nhiên công nghệ của Honda cũng không thua kém để giúp cho Honda HR-V 2019 có mức tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng.



Điểm cộng lớn nhất có thể nói đến trên Honda HR-V 2019 khi so với Ford Ecosport 2019 đó chính là về yếu tố thương hiệu. Honda tại Việt nam chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng, không chỉ là cái tên giúp cho người dùng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn ưu ái về công nghệ và vẻ đẹp đặc trưng của những mẫu xe mang logo Honda trứ danh. Honda HR-V 2019 là đứa con của Honda nên chính vì thế thương hiệu Honda sẽ giúp xe toả sáng, đồng thời xe phân phối tại thị trường Việt bằng cách nhập khẩu, nên vì vậy mà khả năng giữ giá của Honda HR-V 2019 là cực kỳ tốt, Ford Ecosport 2019 do được lắp ráp nên theo thời gian sử dụng giá trị của xe sẽ bị giảm xuống và việc chuyển nhượng lại sẽ có giá không cao lắm.

Điểm yếu của Honda HR-V 2019 trước Ford Ecosport 2019.


Tất nhiên là Honda HR-V 2019 không thể nào vượt trội hoàn toàn trước một đối thủ được phong là ông vua phân khúc được. Xe vẫn có một điểm yếu trước đối thủ nhưng vẫn đảm bảo không gục ngã hoàn toàn.

Điểm yếu lớn nhất khiến Honda HR-V 2019 thiệt thòi hơn Ford Ecosport 2019 rất nhiều đó chính là giá bán. Cụ thể, Honda HR-V 2019 được bán với mức giá vào khoảng 870 triệu đồng, cao hơn Ford Ecosport 2019 180 triệu đồng.



Như vậy, có thể thấy Honda HR-V 2019 chỉ yếu thế trước Ford Ecosport 2019 về mặt giá bán, còn lại về thiết kế, sức mạnh, trang bị thì vượt trội hơn rất nhiều. Thế nên việc chi ra thêm 180 triệu đồng để sở hữu một mẫu xe nhập khẩu, thương hiệu Honda trứ danh, thiết kế và nội năng ấn tượng là hoàn toàn xứng đáng.

Mọi chi tiết về xe quý khách có thể liên hệ số Hotline 0937.69.0000 gặp Ms Thắm để biết thêm chi tiết

Bài viết cùng chuyên mục: Giá các bản Ford Ranger 2019 chuẩn nhất