Mitsubishi Xpander 2020 có gì hơn và kém so với Toyota Vios 2020

Phân khúc xe phổ thông đã có sự xoay chuyển bởi màn lội ngược dòng ấn tượng của Mitsubishi Xpander 2020. Số lượng mẫu xe này tăng chót vót trong thời gian vừa qua, vượt mặt cả ông vua Toyota Vios 2020 để vương lên vị trí đầu bảng.

Có rất nhiều điểm đáng nói xoay quanh cuộc chiến giữa 2 mẫu xe này, tuy có những hạn chế trước đối thủ nhưng mẫu xe của Mitsubishi vẫn tự tin vượt qua. Tin rằng với bàn đạp mang tên Mitsubishi Xpander 2020 thì sắp tới tên tuổi Mitsubishi sẽ vươn cao và lớn mạnh hơn nữa tại nước ta.

Xem thêm: Đánh giá xe Audi A4 2020 https://saigonxehoi.com/danh-gia-xe-audi-a4/

Mitsubishi Xpander 2020 mang tính đa dụng cao hơn Toyota Vios 2020


Những mẫu xe phổ thông hiện nay đều khá dễ sở hữu, thế nhưng khách hàng sẽ phải đổi lại là một không gian chật chội, không mấy thoải mái và không chở được nhiều người. MPV là một lựa chọn lý tưởng để giải quyết điều đó, thế nhưng trước đây thì mẫu xe Toyota Innova lại là lựa chọn khó nhằn bởi mức giá không dễ chịu chút nào, thế nên sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander 2020 là chiếc chìa khoá mở ra một kỷ nguyên mới trong phân khúc xe phổ thông, tiện dụng và thoải mái hơn.

Là một mẫu MPV, mẫu xe của Mitsubishi có cấu hình 7 chỗ ngồi dựa trên trục cơ sở 2775 mm, khá rộng rãi, thoải mái cho việc chở nhiều người. Trong khi đó mẫu sedan hạng B của Toyota - Toyota Vios 2020 chỉ có trục cơ sở 2550 mm, khá hạn chế trong việc chở nhiều người. Về mức tính năng nội thất thì cả hai đều dừng lại ở mức căn bản, đầy đủ để phục vụ tốt khách hàng.

Ngoại thất Mitsubishi Xpander 2020 cuốn hút hơn hẳn Toyota Vios 2020


Mitsubishi đã thay đổi rất nhiều trong thời gian qua, trong đó không thể không kể đến cuộc cách mạng ngoại thất của hãng để giúp cho các chiến binh của mình đầy sức hút và hào nhoáng hơn. Chính ngôn ngữ Dynamic Shield đã giúp cho các mẫu xe Mitsubishi có hồn và thanh thoát hơn, tạo nên những điểm nhấn mang bản sắc rất riêng biệt cho thương hiệu đến từ Nhật Bản này.


Thiết kế này được áp dụng trên Mitsubishi Xpander 2020 rất triệt để và hiệu quả ngoài sự mong đợi. Nó giúp cho hình thể của xe tuy là MPV nhưng không hề cồng kềnh mà rất liền lạc, gọn gàng, thêm vào đó là tổng quan của xe cực kì trẻ trung, phá cách, mặt trước cực thể thao, hiện đại và bóng bẩy. Chính vì vậy mà xe dễ dàng ăn đứt Toyota Vios 2020 về khoảng bắt mắt, vẻ ngoài này giúp mẫu xe của Mitsubishi thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn, giúp xoá mờ đi khuôn khổ xe phổ thông, nâng tầm giá trị lên một cách ấn tượng hơn rất nhiều.

Mitsubishi Xpander 2020 giá bán chất lượng tương đương Toyota Vios 2020


Nếu như Toyota Vios 2020 gìn giữ được phong độ nhờ mang trong mình công nghệ của Nhật Bản, chất lượng vàng của Toyota thì Mitsubishi Xpander 2020 cũng không hề thua kém một chút nào. Mẫu MPV của Mitsubishi cũng xuất xứ từ Nhật Bản, độ ổn định về dài là điều không phải nghi ngại, hơn nữa đây là mẫu xe nhập khẩu nên giá trị lại càng được nêu cao về lâu dài. Chính vì thế dù là tân binh nhưng khách hàng vẫn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của mẫu xe MPV mang thương hiệu Mitsubishi.

Giá bán cũng là một điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm khi đặt cả hai lên bàn cân. Toyota Vios 2020 đã có sự sụt giảm về giá so với lúc mới ra mắt để cân bằng thế trận, phải công nhận là ở hiện tại mức giá của xe đã dễ chịu hơn và mang tính hợp lý cao hơn khi nằm ở mức 490 - 540 - 570 triệu đồng cho 3 phiên bản. 

Trong khi đó Mitsubishi Xpander 2020 bám sát sau với mức niêm yết 550 - 620 triệu đồng cho 2 phiên bản, khi phân tích việc chọn lựa cho các mục đích sử dụng thì rõ ràng mẫu xe của Mitsubishi vẫn rất lý tưởng, bản tiêu chuẩn sẽ dùng để chạy dịch vụ còn bản cao cấp dùng trong gia đình, một mức giá mang tính phân chia rõ rệt và giúp cho khách hàng dễ dàng quyết định xuống tiền hơn.

Mitsubishi Xpander 2020 vận hành chưa tối ưu bằng Toyota Vios 2020

Ở rất nhiều khoảng thì có thể thấy Mitsubishi Xpander 2020 trội hơn hẳn Toyota Vios 2020. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là xe không có yếu điểm nào trước một ông vua được kế vị từ một tên tuổi làm mưa làm gió trên thị trường suốt một thời gian dài. Sự linh hoạt, cơ động của mẫu xe Toyota luôn được giữ gìn và phát huy hiệu quả trên các thế hệ Toyota Vios, đó là một ưu điểm để dòng xe này cạnh tranh với các đối thủ.

Thân hình của mẫu MPV thuộc Mitsubishi khá to bảng, lực lưỡng nhưng đáng tiếc khối động cơ trang bị trên xe chỉ là 1.5L, công suất 103 HP. Với thông số này thì vẫn đủ để xe di chuyển ở những khu vực nội đô, tuy không quá linh hoạt, mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, mẫu sedan hạng B của Toyota cũng là động cơ 1.5L, công suất nhỉnh hơn đôi chút đạt 107 HP, công nghệ VVT-i trứ danh cộng với thân hình nhỏ gọn sẽ giúp cho xe di chuyển linh hoạt hơn, nhẹ nhàng và cơ động hơn Mitsubishi Xpander 2020.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000