Những lý do để Suzuki Swift 2020 đánh bật Toyota Yaris 2020

Suzuki là một tên tuổi khá quen thuộc và doanh thu trong mảng ô tô của hãng dần khởi sắc hơn trong thời gian qua tại nước ta. Suzuki Swift 2020 là biểu thị cho sự nổ lực gây dựng uy tín của Suzuki trên thương trường Việt, đây là một mẫu xe phổ thông mang tính đa dụng cao, dễ tiếp cận, thực dụng và bền bỉ để khách hàng Việt có thể tin tưởng lựa chọn.

Xem thêm: Bạn biết gì về mẫu xe sang Audi A8 2020 https://saigonxehoi.com/danh-gia-xe-audi-a8/


Suzuki Swift 2020 thống lĩnh phân khúc


Ở thị trường Việt thì không ai không biết tới thương hiệu Suzuki - một cái tên gắn bó với người dùng từ rất lâu với những sản phẩm chất lượng từ xe gắn máy để ô tô. Mặc dù trên mặt trận ô tô, hãng chưa có vị trí đứng bao phủ như Toyota, Honda, Mazda,...

Nhưng độ tin cậy mà hãng tạo ra rất đáng trân trọng là minh chứng rõ ràng nhất cho khẳng định đó, chính vì vậy sự tăng trưởng trong doanh thu là điều hiển nhiên.


Mẫu hatchback hạng B của Suzuki đã lần lượt vượt qua những cái tên nổi cộm trong phân khúc để vươn lên vị trí dẫn đầu, tất nhiên là kể cả việc vượt mặt Toyota Yaris 2020. Với tiềm năng vốn có cộng với chiến lược thông minh thì thành tích đáng nể đó của Suzuki Swift 2020 là điều rất dễ hiểu, từ đó tạo thêm sức ảnh hưởng đến giới tiêu dùng, tiếp tục phát huy lợi thế cũng như ngày càng thúc đẩy thương hiệu Suzuki lớn mạnh hơn.

Giá bán của Suzuki Swift 2020 dễ chịu hơn Toyota Yaris 2020


Giá bán là một trong những chiến thuật quan trọng để hạ bệ đối thủ của các mẫu xe trên thị trường, với Suzuki Swift 2020 thì điều đó cũng không ngoại lệ. Để đánh bại đối thủ nặng kí như Toyota Yaris 2020, mẫu xe của Suzuki đã nhờ rất nhiều vào yếu tố giá bán để cạnh tranh mãnh liệt hơn.

Cụ thể, trong khi đối thủ được niêm yết với mức giá 650 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất thì mẫu hatchback hạng B của Suzuki có 2 phiên bản với mức giá từ 499 - 549 triệu đồng.

Với mức giá có lợi thế cạnh tranh cao như vậy thì phần thắng thuộc về Suzuki Swift 2020 là điều tất yếu. Hơn nữa, mẫu xe này của Suzuki được phân phối thông qua hình thức nhập khẩu cũng như có 2 phiên bản nên vì vậy chất lượng có thể nói là ngang cơ với Toyota Yaris 2020, và cũng đồng nghĩa độ đa dụng cũng sẽ cao hơn, phiên bản thấp vẫn có thể dùng để chạy dịch vụ,  bản cao cấp vẫn đáp ứng tốt nhu cầu cá nhân hoặc gia đình, tạo dựng được sự tin cậy lớn lao, lý tưởng cho khách hàng Việt.

Vẻ ngoài cân đối của cả Suzuki Swift 2020 và Toyota Yaris 2020


Vẻ đẹp bên ngoài là yếu tố nói lên sức hút của mẫu xe đó đối với khách hàng, dù là ở phân khúc phổ thông nhưng cũng cần có sự chau chuốt và nắm bắt xu hướng để tạo nên sự mới mẻ. Với Toyota Yaris 2020, nền tảng của xe được chia sớt từ người anh em Toyota Vios 2020 với sự đổi mới trong thiết kế, mềm mại, thanh thoát, uốn lượn nhịp nhàng hơn, có sự kết nối, hài hoà hơn và đặc biệt đã hạn chế được sự trung tính để hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Trong khi đó, Suzuki Swift 2020 với mức giá dễ chịu hơn nhưng vẻ ngoài cũng cân đối, không hề hời hợt một chút nào và vẫn tỏ ra rất tự tin khi đứng cạnh đối thủ. Nếu đối thủ thiên về sự mềm mại thì xe lại áp dụng nhiều đường nét vuông vưc, học hỏi rất nhiều từ những mẫu xe châu Âu để tạo nên nét sang trọng, có chút lạnh lùng và kiêu hãnh, từ đó thoát khỏi lớp vỏ bọc xe phổ thông để tạo nên giá trị cao cấp cho khách hàng. 

Như vậy ngoại thất cũng là một trong những lý do để mẫu hatchback của Suzuki chiếm được sự chú ý, vẫn có thể toả sáng trước những đối thủ mạnh và vươn lên vị trí cao nhất.

Trang bị của Suzuki Swift 2020 không hề kém cạnh Toyota Yaris 2020

Về phần trang bị, đây là một yếu tố mang tính bù qua sớt lại, tức là có những điểm mà Suzuki Swift 2020 hơn và thua Toyota Yaris 2020. Điểm trội hơn đó là những tính năng nội thất, tiện nghi trên mẫu xe hatchback của Suzuki có phần hiện đại, dồi dào hơn mẫu hatchback của Toyota, những kết nối hiện đại được tích hợp đầy đủ hơn, thiết bị giải trí thì khá ngang bằng, đáp ứng tốt hơn trải nghiệm cơ bản của khách hàng. Và về điểm trừ thì mẫu xe của Suzuki sẽ không thể rộng rãi hơn đối thủ, chất liệu nỉ bọc ghế cũng không tinh tế bằng.

Vận hành thì mẫu hatchback của Suzuki sẽ không mạnh bằng đối thủ được do động cơ chỉ 1.2L, công suất 83 HP, trong khi đối thủ là động cơ 1.5L, công suất 107 HP. Đổi lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Suzuki Swift 2020 sẽ vượt trội hơn, độ ổn định về lâu dài cũng khá ngang bằng. Như vậy có thể thấy mẫu hatchback của Suzuki có nền tảng ngang bằng với Toyota Yaris 2020, chính vì thế có thể kết luận giá bán là công cụ để xe giành được vị trí đầu bảng.
Hotline tư vấn: 0937.69.0000