Nissan Terra 2020 có thực sự thắng thế khi đọ sức với Toyota Fortuner 2020

Cuộc đua trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung hiện nay vẫn là một trong những cuộc chiến choáng ngộp và mãnh liệt nhất của thị trường ô tô tại nước ta. Hầu hết các tên tuổi thuộc phân khúc đã củng cố được cho mình vị trí ổn định và an toàn nhất, những tân binh mới tham gia vào phân khúc cũng đã xoá tan những nghi ngại từ phía người dùng bằng tiềm năng của mình.

Trong số đó không thể không kể đến Nissan Terra 2020, một tân binh đến từ Nhật Bản mặc dù còn tồn đọng những hạn chế những vẫn gây dựng nơi người dùng Việt một niềm tin vững chắc. Liệu nó có thể thắng Fortuner trong cuộc chạy đua này?

Xem thêm: https://anphucar.com/nhung-danh-gia-chi-tiet-ve-dong-xe-audi-sq2-2020/

Nissan Terra 2020 so kè với ông trùm Toyota Fotuner 2020


Phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung hiện nay đầy ắp những mẫu xe đầy sự tiện ích và vô cùng thú vị để khách hàng tha hồ lựa chọn.

Những mẫu xe đến từ Nhật luôn hiện hữu rất đông đảo và tấp nập ở hầu như mọi phân khúc nên với phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung cũng không ngoại lệ. Nói đến SUV 7 chỗ hạng trung Nhật Bản hiện nay thì có rất nhiều điển hình, có thế hệ cộm cán và cũng có thế hệ là tân binh nhưng nhìn chung tất cả đều vô cùng đáng tin cậy, bền bỉ.

Tên tuổi vĩ mô mà chúng ta sẽ nghĩ tới ngay khi đề cập về phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung đó sẽ là Toyota Fortuner - một chiến binh cộm cán của phân khúc nói riêng và thị trường ô tô tại Việt Nam nói chung.

Đến nay tuy vẫn là một tên tuổi quen thuộc nhưng có lẽ quyền lực, sự độc tôn đã không còn hoàn toàn được xe kiểm soát như trước đây nữa. Một phần là do xe được chuyển sang hình thức lắp ráp trong nước và một phần là do sức ép khủng khiếp đến từ các mẫu xe thế hệ mới cùng phân khúc.

Một khi nói về sức ép của các đối thủ đè nén lên Toyota Fortuner 2020 thì không thể bỏ qua sự thách thức đến từ đồng hương - Nissan Terra 2020.

Có thể nói tân binh Nissan tuy không nổi trội về các mặt vận hành, tiện nghi phong phú nhưng về khả năng tạo dựng lòng tin thì không hề thua kém đối thủ. Từ đó, Nissan Terra 2020 bằng những ưu điểm rất nổi trội đang khiến cho chiến binh cộm cán nhà Toyota phải chật vật và dè chừng hơn bao giờ hết.

Thế mạnh của Nissan Terra 2020 so với Toyota Fortuner 2020

Mặc dù là lần đầu tham chiến phân khúc nhưng vẫn có những điểm rất đáng khen và hữu dụng đối với người. Tuy xe còn khá đuối sức khi so sánh với những ông trùm hiện nay như Hyundai Santafe 2020, Ford Everest 2020, Mazda CX-8 2020,...nhưng khi so sánh với một ông trùm như Toyota Fortuner 2020 thì xe tỏ ra vô cùng tự tin, dứt khoác dành được rất nhiều điểm cộng bởi những ưu điểm vượt mặt đối thủ.

Đáng kể đến đầu tiên đó chính là giá bán của xe, mức giá niêm yết rẻ hơn đối thủ là một điều kiện thuận lợi để xe thắng thế cũng như tạo cầu nối đến người dùng dễ dàng hơn. Mức giá niêm yết của Nissan Terra 2020 hiện tại là 899 triệu đồng đến 1,198 tỷ đồng, trong khi đó Toyota Fortuner 2020 được niêm yết ở mức lên tới 1,033 - 1,354 tỷ đồng.

Ngoài ra thì chiến binh nhà Toyota được phân phối qua hình thức lắp ráp trong nước, còn tân binh nhà Nissan lại được nhập khẩu, từ đó lại càng khiến cho tân binh Nissan mang một lợi thế to lớn, gây dựng được nhiều niềm tin và giữ giá tốt hơn.

Xem thêm: https://lexusthanglongs.blogspot.com/2019/08/anh-gia-so-bo-ve-ford-ecosport-titanium.html

Có trục cơ sở lên tới 2850 mm đi đôi với cách bố trí các hàng ghế rất khoa học thì chắc chắn khoang nội thất sẽ rộng rãi, thoải mái hơn khoang nội thất có trục cơ sở chỉ 2745 mm của Toyota Fortuner 2020.

Khả năng vận hành của tân binh Nissan cũng vượt trội vô cùng khi mà khối động cơ với 1 phiên bản duy nhất của xe là 2.5L công suất 188 HP có thể đánh bại 3 phiên bản động cơ của đối thủ là máy xăng 2.7L công suất 164 HP, hai bản máy dầu 2.4L, 2.8L cho công suất lần lượt 148 HP và 174 HP. Về thiết kế bên ngoài thì cả hai đều có nét đẹp riêng, tiện nghi trang bị, hệ thống an toàn cũng khá ngang bằng nhau.

Hạn chế của Nissan Terra 2020 so với Toyota Fortuner 2020




Khi so sánh với đối thủ cộm cán như Toyota Fortuner 2020, hầu như Nissan Terra 2020 ít lộ ra những khiếm khuyết về mặt trang bị. Tuy nhiên, tân binh Nissan vẫn chưa có được bệ phóng mang tính tên tuổi thế hệ như ông trùm Toyota. Tuy không có nhiều nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm nhưng nền tảng về tên tuổi mà xe thừa hưởng được vẫn giúp xe tạo được uy tín, sức hút vốn có. 

Ngoài ra, Nissan Terra 2020 chỉ có 3 phiên bản để lựa chọn, trong khi đó Toyota Fortuner 2020 có tới 6 phiên bản. Chính vì vậy mà mẫu xe của Toyota sẽ mang đến nhiều những sự lựa chọn phù hợp với đa mục đích của khách hàng Việt hơn.
Hotline tư vấn: 0937.69.0000