Bật mí xe ô tô khi cạn xăng có thể đi được thêm bao nhiêu km

Các chuyên gia luôn cảnh báo răng không nên để kim nhiên liệu báo đến vạch đỏ rồi mới đổ xăng. Tuy nhiên có những trường hợp khẩn cấp khiến bạn quên không đổ nhiên liệu. Lúc này xe có thể đi thêm được nữa không? Nếu được thì quãng đường xe ô tô đi được sẽ là bao nhiêu km? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết tại bài viết sau đây.

Xe ô tô cạn xăng có thể đi thêm bao nhiêu km


Thực tế, đánh giá cho rằng những người lái xe ô tô chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ không bao  để kim xanh bao mức đỏ (vạch Empty) bởi điều này có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của. Thế những, khi xe đến vạch này vẫn có thể di chuyển được.

Xem thêm: Đánh giá xe BMW X3 2020 tại đây

Trong nhiều trường hợp đột xuất, bạn không thể dành thời gian để đổ nhiên liệu hoặc những trạm nhiên liệu không mở cửa, không còn nhiên liệu để bạn nạp thì trường hợp kim xăng chạm đến vạch E là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vậy khi xe ô tô di chuyển thì có thể đi được thêm bao xa nữa và khi nào thì xe hết cạn xăng và không thể tiếp tục cuộc hành trình từ đó bắt buộc phải nạp nhiên liệu nếu như không muốn chuyến đi của bạn phải dừng lại đột ngột.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, với mỗi chiếc xe ô tô khác nhau thì khi kim chạm đến mức E sẽ có quãng đường di chuyển khác nhau. Yếu tố này phụ thuộc vào dung tích động cơ, điều kiện địa hình là đường trường hay đường dốc, tốc độ xe chạy và cách lái xe của mỗi người,…

Số liệu thống kê của các nghiên cứu mới đây cho thấy quãng đường xe có thể di chuyển dao động từ 64 – 164 km tùy thuộc vào mỗi loại xe, mỗi thương hiệu khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn bạn có thể tìm hiểu ở phần tiếp theo đây của bài viết. Chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết quãng đường xe chạy của các hãng xe nổi tiếng được ưa chuộng hiện nay.


Quãng đường xe ô tô chạy được khi cạn xăng


Những thông tin dưới đây là do trangYourMechanic cung cấp, bạn sẽ biết quãng đường xe chạy thêm là bao nhiêu trước khi bình nhiên liệu của mình hết cạn kiệt. Được biết những thông tin được cập nhật dưới đây được thu thập từ những tài xế sử dụng dịch vụ sửa chữa xe trên toàn nước Mỹ.

Mẫu xe Toyota Camry có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 9,8 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 104 – 146 km.

Mẫu xe ô tô Toyota Corolla Altis có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 7,5 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 96 – 135 km.

Mẫu xe Toyota RAV4 có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 9,1 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 92 - 119 km.

Mẫu xe Toyota Siena có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 11,2 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 87 - 121 km.

Mẫu xe Honda Accord có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 9,8 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 112 – 149 km.

Mẫu xe ô tô Honda CR-V có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 8,7 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 99 – 125 km.

Mẫu xe Honda Civic có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 7,2 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 95 – 128 km.

Mẫu xe Honda Odyssey có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 11,3 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 92 – 128 km.

Mẫu xe Honda Pilot có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 9,4 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 92 – 148 km.

Mẫu xe Nissan Altima có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 11,3 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 130 – 183 km.

Mẫu xe ô tô Nissan Sentra có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 7,6 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 96 – 128 km.

Mẫu xe Mazda 3 có mức xăng còn lại khi đèn báo vạch E là 8,7 lít sẽ đi thêm được một quãng đường từ 111 – 115 km.

Kinh nghiệm khi xe ô tô hết xăng


Những thông tin trên đây có thể khác biệt bởi nó do người dùng cung cấp nên không thể mang tính so sánh được. Nhưng nhìn chung nó có thể dùng để bạn tham khảo từ đó rút kinh nghiệm khi đang di chuyển trên mọi nẽo đường.

Các chuyên gia luôn khuyến cáo bạn không nên quá phụ thuộc vào những số liệu này bởi nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Lưu ý, thói quen chạy cố khi nhiên liệu gần hết có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến “sức khỏe” xe ô tô của bạn. Vì vậy, cần xóa bỏ khó khăn này ngay nếu bạn đang gặp phải.

Trên đây là những thông tin mới nhất mà chúng tôi cập nhật được, nếu bạn vẫn còn băn khoăn có thể liên hệ với chuyên gia bằng cách đặt câu hỏi ở cuối bài. Chúng tôi sẽ trả lời nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Chúc bạn luôn lái xe an toàn!
Hotline tư vấn: 0937.69.0000