Đánh giá chi tiết về mẫu xe Audi A7 phiên bản mới nhất 2020


Một mẫu Sedan Couple khá sang trọng của hãng xe Audi, Đức chính là Audi A7. Với phiên bản đầu tiên vào năm 2010 và đến năm 2020 đây chỉ là thế hệ thứ 2.

Với thiết kế được lấy tinh hoa từ đàn anh A8 và là một trong những đối thủ khá nặng kí và cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Mercedes Benz CLS và 6 – Series khác. 


Đánh giá về ngoại thất


Được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của dòng xe Audi, đặc trưng là đàn anh Audi A8 cũng ra mắt cách đây không lâu – đã giúp nó có được kiểu dáng thiết kế vô cùng bắt mắt. Còn bắt mắt như thế nào thì chúng ta có thể xem qua một vài điểm chính như sau:





Về phần đầu xe, lưới tản nhiệt của mẫu xe này được cải tiến hơn so với A8 khi  được kéo dài và rộng hơn. Ngoài ra thì vị tí đặt lưới tản nhiệt cũng thấp hơn khá nhiều.

Ngoài ra thì hệ thống chiếu sáng của mẫu xe này cũng được phủ bằng những dải LED sang trọng hơn rất nhiều. Để tăng phần khỏe khoắn khi nhìn vào đầu của mẫu xe này thì hãng đã cải tiến nắp capo với khá nhiều đường nét dập nổi. 

Phần thân xe cũng xuất hiện 4 đường dập nổi lớn để nối tiếp phần đầu xe. Các đường nét này giúp mẫu xe trông cứng cáp và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Để tăng phần thể thao cho mẫu xe này, hãng đã sử dụng lazang 5 chấu với kích thước lên đến 19 Inch. Ngoài ra, cửa hậu chỉnh điện và gương chiếu hậu tích hợp chức năng chống lóa cũng là các công nghệ vô cùng hiện đại khi mà chúng có thể ghi nhớ tùy vào các thao tác chỉnh sửa và cài đặt của người dùng.


Đuôi xe này cũng là một kiệt tác nghệ thuật. Cụm đèn hậu được bố trí khá giống mẫu xe Audi A8 chạy dài sang hai bên. Đèn hậu được cấu tạo từ các dải LED với một số thiết kế khá tinh tế.

Ống xả cũng được cách điệu hơn rất nhiều trở nên góc cạnh giúp đuôi xe trông khỏe khoắn và mang dáng vóc một mẫu xe thể thao. Có thể nói logo của Audi vẫn là điểm nhấn quan trọng nhất trên bất kì mẫu xe Audi nào, và Audi A7 cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Không sử dụng ăng ten theo kiểu dáng vây cá mập mà Audi A8 lại sử dụng theo hình cây và lá, được coi là xu thế thiết kế trong những năm tiếp theo. Có một số kích thước tổng thể như sau: 4.969 x 1.908 x 1.422 (mm), chiều dài cơ sở 2914mm. Trọng lượng 1945kg, bình xăng 75L.

Với kích thước này được đánh giá là một mẫu xe Sedan sang trọng có kích thước cũng khá lớn. Với những đặc điểm thiết kế khá sang trọng và thể thao thì đây là một mẫu xe được rất nhiều người yêu xe trên thế giới yêu thích.

Đánh giá về nội thất


Với phong cách thiết kế mới mẻ 100%, thổi hồn vào Cabin của xe là hàng loạt các nút bấm cơ học đã được tinh giảm một cách tuyệt đối để thay vào đó là hàng loạt các công nghệ cảm biến hiện đại bậc nhất.

Đây cũng là xu thế sản xuất chung cho khoang nội thất của các mẫu xe Sedan sang trọng. Để tăng tính trải nghiệm giải trí sở hữu màn hình cảm ứng LCD Với kích thước 10,1:8,6. 



Các ghế ngồi đều được bọc da, tích hợp vào đó là hàng loạt các công nghệ hiện đại bậc nhất: Công nghệ điều khiển bằng giọng nói, công nghệ ánh sáng nền, hệ thống loa đỉnh cao đến từ loa của Bang&Olufsen.

Để tăng sự lựa chọn cho người dùng thì hàng ghế sau có thể chọn 2 người hoặc 3 người tùy vào các option mà người xe có thể lựa chọn. Ngoài các công nghệ trên thì công nghệ buồng lái ảo đến từ màn hình 12.3 inch cũng giúp người ngồi trên xe có thể nắm bắt hầu hết các thông số cơ bản của chuyến đi.

Đánh giá về hệ thống tiện nghi, an toàn và khối động cơ

Một mẫu xe với ngoại thất và nội thất vô cùng sang trọng. Audi A7 cũng sở hữu một khối động cơ khá mạnh mẽ. Cụ thể là động cơ V6 với dung tích 3.0L. Ngoài ra, sử dụng hệ thống tăng áp TFSI đã giúp có thể đạt công suất tối đa đến 335 mã lực. 


Một trong những công nghệ được đánh giá là hiện đại nhất về sự tiện nghi và an toàn của A7 chính là tự động ra vào chỗ đậu đỗ xe. Ngoài ra, khối lượng của mẫu xe này cũng giảm đáng kể khi hãng sử dụng khung gầm MLB Evo.

Giá bán khởi điểm của mẫu Sedan này là khoảng 80.000 USD tại Đức. Tuy nhiên khi về Việt Nam giá xe này được niêm yết gần 4 tỉ đồng. Với các tiện nghi về công nghệ cũng như các đường nét thiết kế vô cùng tinh tế đáng có một mức giá cao như vậy.