Đánh giá chi tiết mẫu xe Audi Q2 2020 sang trọng lịch lãm


Khác hẵn với các đàn anh Audi Series Q khác. Audi Q2 mang trong mình những thiết kế đặc biệt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây vẫn là phiên bản giúp Audi định hình cho những mẫu xe có vẻ đẹp lai giữa couple và SUV.

Điều này còn được ứng dụng lên cả những mẫu xe Merceses – một trong những đối thủ hàng đầu tại thị trường xe hơi Việt Nam nói riêng.


Đánh giá về ngoại thất

Ngoại thất thể thao là điểm đầu tiên mà ta có thể quan sát được trong mẫu xe này. Bộ khung gầm vững chắc là một trong điểm mạnh mà ta có thể quan sát được. Kích thước tổng thể của mẫu xe này lên đến: 4191 x 2009 x 1508 mm. Để thấy được sự sang trong và hiện đai của mẫu xe này, chúng ta có thể đánh giá chi tiết thông qua từng phần của xe.

Phần đầu xe khá hầm hố khi có điểm nhấn chính là bộ tản nhiệt được phủ lên một lớp sơn tối màu, tăng vẻ nam  tính và mạnh mẽ. Cụm đèn LED cũng được chỉnh  chu sắt nét giúp xe cải thiện hẵn về độ chiếu sáng cũng như một số tiêu chí về mặt thẩm mỹ giúp nhìn khá đẹp mắt khi quan sát từ phía trực diện. 

Về phần hông xe, để tăng sự mạnh mẽ, cơ bắp thì xe đã được trang trí lên đó khá nhiều đường nét khỏe khoắn, cứng cáp, cụ thể là các đường vân kéo dài từ đầu xe qua thân xe. Lazang được sử dụng trong xe có kích thước từ 16 – 19 Inch tùy thuộc vào các tùy biến mà khách hàng có thể lựa chọn.

Chắc chắn các option thêm sẽ có những mức giá cao hơn bản tiêu chuẩn.  Các chi tiết như tay nắm cửa và gương chiếu hậu đều được thiết kế khá đẹp mắt, mang cùng tông màu xe. Riêng gương chiếu hậu lại được trang bị vào đó là hệ thống đèn LED báo rẻ cùng chức năng chỉnh điện tự động.




Về phần đuôi xe, với thiết kế xuôi về phía sau đã giúp cho tổng quát của Audi Q2 trông khá đẹp mắt. Ngoài ra, thì đèn hậu của mẫu xe này được đánh giá là khá đẹp mắt khi với thiết kế lục giác.

Ống xả kép không được thiết kế nằm lệch qua 2 bên mà được bố trí thiên về một phía, điều này được đánh giá là hơi thiếu sự thể thao cho mẫu xe này.

Đánh giá về nội thất


Với kích thước nhỏ gọn, thì độ rộng rải đến từ cabin chưa bao giờ là điều mà khách hàng cho là điểm mạnh của mẫu xe này. Mặc dù vậy, kích thước của Audi Q2 vẫn là vừa đủ xài đến từ vị trí của chỗ để chân và một vài vị trí khác từ các hàng ghế.

Taplo của mẫu xe được đánh giá là khá ấn tượng với thiết kế vô lăng kiểu 3D ba chấu. Với mức giá chỉ 1.5 tỉ, thì da sử dụng trong các hàng ghế chưa phải là loại da tốt nhất, nhưng vẫn khá chỉnh chu và chất lượng.

Sau vị trí của Vô lăng là màn hình 12.3 inch khá sắc nét. Hàng loạt các thông số và hệ thống điều khiển của xe đều được trang bị trên màn hình này. Chính chi tiết này đã cho thấy sự hiện đại của mẫu xe đến từ công nghệ.

Hàng ghế trước của Audi giúp khách hàng có thể dễ dàng  điều chỉnh hoặc thay đổi độ cao bất cứ lúc nào giúp phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn trong quá trình di chuyển đường dài.

Đánh giá về động cơ

Khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những điểm mạnh của Audi Q2. Cụ thể, mẫu xe này sở hữu đến 4 loại động cơ với dung tích xi lanh lần lượt là 1.0L, 1.4L, 2.0L  đều là máy xăng và 1 động cơ diesel máy dầu với dung tích 1.6L. 



Công suất tối đa mà Audi có thể mang lại là 114 – 188 mã lực. Để mẫu xe này vận hành một cách êm ái nhất và phát huy hết hiệu suất hãng đã đưa ra các option về hệ thống gồm 6 cấp số tự động, 7 cấp số tự động giúp xe vận hành một cách mượt mà trong các địa hình đô thị, hỗn hợp. Ngoài ra, sự tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những lợi thế của mẫu xe này.

Đánh giá về mức độ tiện nghi

Khoang cabin được đánh giá là khá hoàn thiện và tiện nghi. Hàng loạt các cửa gió điều hòa phân phối đều trên mẫu xe này. Thêm vào đó, chi tiết mạ crom vào các cửa gió cho thấy Audi Q2 tinh tế đến từng chi tiết trong khoang nội thất.

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí cũng được nâng cấp, sử dụng hàng loạt các công nghệ mới mang cho người lái xe những trải nghiệm tuyệt vời khi lái. 

Một mẫu xe sang với mức giá tốt, kiểu dáng phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi. Audi Q2 không những mang lại một ngoại hình mới mẻ mà kèm theo đó là hệ thống nội thất tiện nghi giúp xe luôn được khách hàng đón nhận một cách vượt trội. Trong thời gian qua là một trong các mẫu xe giúp Audi có được doanh  số khá khởi sắc.