Đánh giá ưu và nhược điểm của Kia Sorento 2020 có nên mua

Phân khúc SUV 7 chỗ vẫn luôn mang đến cho chúng ta muôn vàn những lựa chọn nổi bật và giá trị to lớn. Cốt lỗi để tạo nên giá trị đặc sắc ấy xuất phát từ việc nắm bắt tốt các xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô đang từng bước đa dạng hoá và trù phú hơn.

Có thể nói việc nắm bắt liên tục các xu hướng một cách nhanh chóng, bài bản nhất là ưu điểm của các nhà làm xe đến từ Hàn Quốc, và tên tuổi Kia cũng là một điểm sáng rất nổi trội và gần gũi với người Việt trong suốt thời gian vừa qua. Trong đó phải kể đến Kia Sorento 2020 đã và đang chiếm trọn cảm tình của khách hàng!

Kia Sorento 2020 SUV 7 chỗ tiết kiệm cho người Việt


Sự bùng nổ của phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay làm cho giới công nghệ cũng như nhà sản xuất đứng ngồi không yên. Rất nhiều hãng tập trung vào phân khúc này và ra sức xây dựng quyết liệt nền tảng vững chắc cho các chiến binh của mình. Kia cũng không nằm ngoài cuộc chiến này, hãng cũng dấn thân vào cuộc chiến với mẫu xe Kia Sorento 2020.

Xem thêm: http://www.giatoyotatancang.com/tin-tuc/dhanhgiachitietxehondajazz2020conenmua


Ra mắt đã được một thời gian dài và cũng có một chút chỗ đứng trong lòng người dùng Việt bởi tính gần gũi dễ tiếp cận. Những mẫu xe SUV cộm cán hiện nay như Hyundai Santafe 2020, Ford Everest 2020, Toyota Fortuner 2020,...

Đều là những nhân tố vô cùng sáng giá và chiếm trọn được nhiều sự quan tâm của người dùng, chính vì vậy sức ép đè nén lên Kia Sorento 2020 là không hề nhỏ và thậm chí xe còn phải chống lại sự càn quét của những mẫu xe ngoài phân khúc như Honda CRV 2020 hay Toyota Innova 2020.

Chính vì vậy mẫu xe này không quá vang tiếng mà là một sự lựa chọn lý tưởng rất thầm lặng. Mức giá tốt và là một sự lựa chọn mang hiệu quả cao đối với những người thích một mẫu SUV 7 chỗ những điều kiện tài chính vẫn còn hạn chế.

Ngoài ra xe còn có rất nhiều những điểm cộng rất đặc sắc khác, và đồng thời xe cũng còn một vài khuyết điểm tồn đọng mà nếu khắc phục được trên phiên bản kế nhiệm thì xe mới có cơ hội trở thành đối thủ nặng kí đối với các ông trùm trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Ưu điểm của Kia Sorento 2020




Một mẫu SUV 7 chỗ dễ tiếp cận và mang tính tiết kiệm cao thì chắc chắn mức giá sẽ là điểm cộng to lớn nhất khi chúng ta xét về mặt ưu điểm của xe.

Thực sự mà nói những mẫu SUV 7 chỗ hiện nay có mức giá không hề rẻ một chút nào, đặc biệt là những mẫu xe Nhật Bản, đơn cử như Toyota Fortuner 2020 với một vài phiên bản mặc dù được lắp ráp trong nước nhưng giá rất cao, Mazda CX-8 2020 hay Ford Everest 2020 cũng vậy và điều đó sẽ thật khó khăn cho những khách hàng chưa có nhiều điều kiện tài chính.

Là lựa chọn cực kì hiệu quả bởi mức giá cao nhất của xe chỉ 949 triệu đồng và thấp nhất là 789 triệu đồng. Một chiếc SUV 7 chỗ có giá bán cao nhất chưa đến 1 tỷ đồng như vậy thì thực sự không quá khó để sở hữu, không chỉ giúp nó có thế mạnh khi đọ sức với các đối thủ mà còn giúp cho khách hàng Việt dễ dàng tiếp cận một mẫu SUV 7 chỗ hơn.

Ưu điểm lớn thứ hai chính là về mặt hiệu năng. Hệ thống vận hành trên xe có vẻ khá tích cực và thể hiện bản lĩnh của một mẫu SUV đến từ Hàn Quốc.

Hai phiên bản máy xăng 2.4L công suất 174 HP và máy dầu 2.2L công suất 195 HP là khá ấn tượng cũng như vượt mặt được cả một vài đối thủ sừng sỏ trong phân khúc cũng như sẽ mang lại một trải nghiệm lại rất lý tưởng. Và ưu điểm về nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi và hệ thống an toàn cũng sẽ là trợ lực để xe củng cố chỗ đứng của mình trong phân khúc.

Nhược điểm của Kia Sorento 2020


Có ưu điểm thì cũng phải có nhược điểm, và ưu điểm của Kia Sorento 2020 đôi khi cũng tạo nên nhược điểm cho xe.

Có mức giá dễ chịu là thế, nhưng nhờ được lắp ráp trong nước nên xe mới có giá bán đó, và cũng bởi vì được lắp ráp trong nước nên giá trị của xe về lâu dài sẽ hao mòn khá nhiều, giữ giá sẽ kém hơn so với những mẫu SUV được nhập khẩu và cũng như không có được một niềm tin lớn lao trụ vững trong lòng khách hàng Việt như xe Nhật Bản.

Nhược điểm thứ hai đến từ thiết kế còn mang đậm tính truyền thống của Kia. Trong khi hàng loạt các nhà sản xuất chạy theo việc nắm bắt các xu thế thiết kế mới để các chiến binh của mình bắt mắt hơn vẫn mang nét đơn điệu, trung tính và rườm rà.

Nếu trên phiên bản tiếp theo khắc phục được điểm yếu về mặt ngoài hình này, nếu Kia mang những đường nét pha trộn châu Âu trên những chiếc sedan của hãng dung nạp vào vẻ ngoài cho thế hệ kế tiếp thì tin chắc Kia Sorento sẽ là một tên tuổi đáng gờm trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Hotline tư vấn: 0937.69.0000