Đánh giá ưu và nhược điểm của mẫu MPV Ford Tourneo 2020

Ở phân khúc MPV trước đây chúng ta sẽ có khá ít sự lựa chọn, đây là phân khúc mang lại tính đa dụng rất cao nhưng lại không mang tính phong phú.

Nhưng thời gian trở lại đây, MPV trở nên vô cùng bùng nổ và cực kì gần gũi với người dùng nhờ có những sự đổi mới vô cùng tích cực, hiệu quả. Đó cũng là lúc có nhiều hơn những nhà sản xuất chú ý đầu tư vào phân khúc này, ngay cả Ford cũng đã góp mặt trong phân khúc này với một tân binh khá cao cấp - Ford Tourneo 2020. Mẫu xe này có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Ford Tourneo 2020 chiếc MPV khổng lồ đến từ Mỹ dễ tiếp cận


Hiện nay, những mẫu xe MPV đang chiếm đóng một vị thế vô cùng chắc chắn và hùng mạnh. Những mẫu MPV cỡ nhỏ đã làm nên những kỳ tích đầy bất ngờ bởi sự lấn chiếm thị phần, thể hiện được vai trò cốt lõi của mình trong việc tạo nên một thị trường ô tô Việt sôi động, náo nhiệt cũng như không kém phần khốc liệt.

Xem thêm: https://hyundaisgc.com/mazda-3-2020-co-gi-ma-duoc-nhieu-khach-hang-ua-chuong-nhu-vay/


Tuy nhiên MPV cỡ nhỏ chỉ đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng, còn việc đem đến một trải nghiệm sống động, thoải mái và tiện nghi thì vẫn còn nhiều thiếu sót. Chính vì vậy mà một chiếc MPV cao cấp hơn sẽ giúp thoả mãn hơn nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên khi nhìn vào phân khúc MPV cao cấp hiện nay thì chúng ta lại có phần ngao ngán bởi đó đều là những mẫu xe có mức giá khá cao, chẳng hạn như Honda Odyssey 2020, Kia Sedona 2020, Peugeot Traveller 2020,...đều khá khó khăn cho người Việt tiếp cận mặc dù về trang bị, tính năng rất đáng giá.

Chính vì vậy mà Ford đã mang đến một biện pháp rất lý tưởng để giải quyết vấn đề trên.Sau nhiều lần rò rỉ thông tin, hình ảnh thì giờ đây xe đã chính thức ra mắt trước công chúng, cạnh tranh mãnh liệt trong phân khúc MPV cỡ lớn thông qua những điểm cộng vô cùng đáng khen.

Hiện tại, xe đang có mức giá niêm yết là 999 triệu đồng đến 1,069 tỷ đồng. Do đó, có thể nói Ford Tourneo 2020 là mẫu MPV cao cấp rất dễ dàng tiếp cận, một mức giá thậm chí còn thấp hơn những chiếc SUV hạng trung 7 chỗ hiện nay, tạo điều kiện cho xe dễ dàng hoà nhập phân khúc và đón nhận được sự chú ý từ phía khách hàng.

Ưu điểm của Ford Tourneo 2020


Có rất nhiều điểm cộng mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được trên tân binh Ford Tourneo 2020. Nhưng ưu điểm lớn nhất mà xe có được đó chính là giá bán, như đã nói, xe có mức giá niêm yết thậm chí còn thấp hơn cả những mẫu SUV 7 chỗ hiện nay, đây là một điểm cộng to lớn để xe thu hút sự quan tâm với người dùng.

Đồng thời, khi đọ sức với những đối thủ cộm cán như Honda Odyssey 2020, Kia Sedona 2020 thì xe cũng sẽ không qua đuối sức, tránh vướng phải tai tiếng là tân binh còn thiếu kinh nghiệm.

Xem thêm: https://lexusbenthanhs.blogspot.com/2019/08/anh-gia-hyundai-venue-2020-suc-hap-dan.html

Là một mẫu MPV cỡ lớn và cũng là mẫu MPV đến từ Mỹ nên Fors Tourneo 2020 mang đặc trưng to bảng, hầm hố cũng như lực lưỡng vô cùng.

Nhờ hình thể to lớn, trục cơ sở đạt tới 2933 mm, xe có thể mang đến không gian thoải mái vô tận, khoảng cách giữa các hàng ghế là vô cùng lớn, hứa hẹn mang lại sự thoải mái tối đa cho người ngồi.

Bên cạnh đó xe còn phát huy tính đa dụng, tiện lợi nhờ những trang bị, tính năng nội thất tiên tiến hiện nay, đặc biệt là hệ thống ra lệnh bằng giọng nói SYNC 3 trứ danh của Ford cũng sẽ đảm bảo mang đến trải nghiệm rất thú vị, đặc sắc.

Tuy không phát huy sở trường về vận hành - một nét riêng biệt rất đặc trưng của Ford bởi xe thuộc phân khúc MPV nê cần sự êm ái, nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, động cơ của xe vẫn là loại Ecoboost đặc trưng của Ford, với dung tích chỉ 2.0L, công suất 200 HP vẫn mang đến hiệu suất ổn định và hơn hết là rất tiết kiệm nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe sử dụng hệ thống treo khí nén nên cực kì êm ái, đi đôi với các tính năng an toàn rất thiết thực và đáng tin cậy.

Nhược điểm của Ford Tourneo 2020




Vận hành là ưu điểm và đồng thời cũng sẽ là nhược điểm của Ford Tourneo 2020. Sức mạnh của xe có thể nói là vừa đủ để xe vận hành trong điều kiện vận hành thuận lợi, nhưng với những địa hình có tính phức tạp một chút, cộng với thân hình rất hầm hố, cồng kềnh thì khi đó xe sẽ khá đuối sức.

Đồng thời thì trong điều kiện ngập nước thì xe cũng sẽ khá khó khăn để vận hành một cách ổn định bởi khoảng sáng gầm xe khá thấp, chỉ 149 mm mà thôi.

Cuối cùng là về ngoại thất của xe, một điểm trừ giảm đi một chút sức hút từ phía khách hàng. Tuy không phải là có thiết kế quá tệ nhưng lại ít thể hiện được vẻ đặc trưng trong phong cách của Ford hiện nay, xe vẫn trông rất lực lưỡng, cơ bắp nhưng vẫn còn một chút gì đó quá truyền thống, thô cứng và thiếu đi sự trẻ trung, hiện đại như những người anh em Ford Everest 2020 hay Ford Ranger 2020.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000