Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của Honda Brio 2020 trước Vinfast Fadil 2020

Khi mà thị trường xe hạng A có quá nhiều tiềm năng để khai thác nhưng chỉ có Hyundai Grand i10 là kẻ được thừa hưởng gần như trọn vẹn thì giờ đây, các ông trùm khác cũng bắt đầu có hướng chú ý vào phân khúc này hơn.

Ông trùm Toyota đã tham chiến vào phân khúc với Toyota Wigo 2020, tiếp nối đó là tham vọng thâu tóm phân khúc của Vinfast - một thương hiệu Việt đầy tự tin thông qua Vinfast Fadil 2020.

Động thái này lập tức thôi thúc Honda mang Honda Brio 2020 cập bến nước ra để tạo nên một cuộc chiến đầy sức ép và khốc liệt. Với thế hệ mới liệu rằng Honda Brio 2020 sẽ chinh phục và thắng trên đường đua khốc liệt này!

Xem thêm: https://lexustrungtamsaigon.weebly.com/news/anh-gia-xe-kia-soul-2020-ang-cap-trong-tung-chi-tiet

Honda Brio 2020 và Vinfast Fadil 2020 cuộc chiến khốc liệt của 2 tân binh


Với phân khúc bình dân giá rẻ như hiện nay thì khách hàng Việt Nam sẽ có được vô số những sự lựa chọn cực kì phong phú, đặc sắc. Đặc biệt là với phân khúc xe hạng A, các tân binh của phân khúc hạng A ngày càng được rũ bỏ đi chiếc áo đơn sắc, trung tính để thay thế vào đó là một hình thể trông có phần cao cấp hơn, tươi mới và thời thượng hơn.


Trước đây chỉ có Hyundai Grand i10 là gần như độc chiếm toàn phân khúc, nhưng giờ đây phân khúc đã được lắp đầy bởi nhiều sự lựa chọn hơn đến từ Nhật Bản và nổi cộm hơn cả là sự xuất hiện của một thương hiệu Việt Nam. Vinfast Fadil 2020 là một tên tuổi có độ hot cực cao trong thị trường ô tô Việt gần đây, hầu như ai cũng biết đến tân binh này như một sự đột phá trong công nghệ Việt Nam. 

Tuy nhiên, chúng ta cũng thể bỏ qua tên tuổi cộm cán khác xuất phát từ một thương hiệu vô cùng quen thuộc với người Việt đó là Honda Brio 2020.

Như một rào cản to lớn mà Honda muốn ngăn chặn sự bùng nổ của tân binh Việt, dựa vào nền tảng của cả hai thì chúng ta tin chắc rằng cả hai sẽ bùng nổ trên sàn đấu. Hiện tại Honda Brio 2020 có mức giá niêm yết là 418 - 448 triệu đồng và Vinfast Fadil 2020 là 394,9 - 429 triệu đồng.

Ưu điểm của Honda Brio 2020 so với Vinfast Fadil 2020



Là một tân binh nhưng mẫu xe này hoàn toàn tự tin bởi nền tảng mà xe có được được tạo dựng bởi ông trùm Honda. Và khi nói đến đây thì chắc hẳn chúng ta đã có thể đoán được điểm mạnh đầu tiên khi xe đối đầu với Vinfast Fadil 2020 là gì. Đúng vậy, chắc chắn yếu tố thương hiệu sẽ tạo bàn đạp cho xe vượt lên trên đối thủ, một lợi thế to lớn mà tân binh Việt còn chưa thể có được.

Honda Brio 2020 sẽ mang lại quá trình vận hành rất bền bỉ nhờ mang trong mình công nghệ Nhật Bản và đồng thời được nhập khẩu từ thị trường nước ngoài. Đồng thời chính điều này đã giúp cho xe có một khả năng giữ gìn giá trị lâu dài tốt hơn, bền vững hơn đối thủ.

Xem thêm: https://fordcaothang.com/cach-tinh-khoang-cach-phanh-o-to-an-toan-khi-dieu-khien-xe/


Tân binh của Honda còn xuất sắc hơn đối thủ về mặt nội thất khi mà xe mang lại không gian ngồi thoải mái hơn. Sở hữu trục cơ sở đạt 2405 mm, mang lại sự rộng rãi, thoải mái khi ngồi hơn cho người dùng, phát huy ưu điểm đặc trưng của dòng xe Nhật và là ưu thế để cạnh tranh với Vinfast Fadil 2020. Đồng thời, tân binh Honda còn tỏ ra vượt trội trong mặt vận hành nhờ có công nghệ i-VTEC trứ danh đi đôi với hộp số CVT mang lại sự ổn định, mượt mà và siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Những điểm yếu của Honda Brio 2020 so với Vinfast Fadil 2020


Điểm yếu đầu tiên mà Honda Brio 2020 bộc lộ rõ trước Vinfast Fadil 2020 đó chính là về giá bán. Giá bán là một yếu tố cực kì trọng yếu trong phân khúc xe hạng A, và những tên tuổi đến từ Nhật luôn mang một khuyết điểm khi đọ sức với các đối thủ khác đó chính là giá bán.

Trong phân khúc xe hạng A cũng thế, việc nhập khẩu đã khiến cho tân binh Honda có giá cao hơn đối thủ, tuy con số chênh lệch không nhiều nhưng cũng khiến cho xe gặp trở ngại.

Mặc dù Honda Brio 2020 vận hành rất mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu nhưng về sức mạnh thì có lẽ vẫn còn kém hơn một chút so với Vinfast Fadil 2020. Sở hữu khối động cơ 1.4L công suất 98 HP, đại diện Việt Nam có lợi thế hơn một chút so với động cơ 1.2L công suất 88 HP của đại diện Nhật Bản.

Xem thêm: https://www.bestsalehyundai.com/news/toyota-vios-phien-ban-2020-canh-tranh-voi-cac-dong-xe-cung-phan-khuc

Tân binh đến từ Honda tuy sở hữu công nghệ a toàn rất đáng tin cậy tuy nhiên về độ phong phú cũng phải chào thua trước tân binh của Vinfast. Thấu hiểu được nỗi lo của người dùng trước tình trạng giao thông phức tạp, Vinfast hào phóng trang bị rất nhiều hệ thống cảnh báo và an toàn chủ động cho mẫu xe của mình, khiến xe có khả năng bảo vệ người dùng tốt nhất phân khúc.

Còn lại về tính năng trang bị thì cả hai gần như ngang bằng nhau, nhìn chung Honda Brio 2020 khá ngang sức với Vinfast Fadil 2020, cả hai đều xứng đáng là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000
Bài viết cùng chuyên mục: So sánh Kia Soluto 2020 và Hyundai Accent 2020