Mazda 3 2020 điểm nhấn trong phân khúc ô tô hạng C

Dù chỉ là bản nâng cấp Facelift nhưng hiện nay, người tiêu dùng đánh giá Mazda 3 2020 rất tích cực. Phiên bản này đem đến một làn gió mới cho thị trường phân khúc hạng C và tạo được nhiều ấn tượng tốt. Với một mức giá phù hợp cùng nhiều ưu đãi, khuyến mãi giá trị, Mazda 2 2020 là dòng xe đáng để tìm hiểu và lựa chọn.

Ngoại thất Mazda 3 2020 sang trọng,hiện đại

Ngoại thất của phiên bản này có nhiều thay đổi đột phá. Xe mang phong cách thể thao và hiện đại hơn. Xe có kích thước tổng thể (DxRxC) (mm): 4580x1795x1450.

Vừa được ra mắt trên thị trường có chiều dài tăng 2,5 (cm). Tuy nhiên, chiều rộng cùng với chiều dài của phiên bản hatchback thì lại không đổi. Trong khi đó thì chiều cao xe tăng thêm 2,5 cm.



Đầu xe có hệ thống đèn pha, đèn định vị sử dụng công nghệ LED thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó, cụm lưới tản nhiệt dạng ma trận giống với nhiều mẫu xe CX-5 ăn khách tại Việt Nam. Cụm đèn pha cùng với hệ thống đèn sương mù cũng được thiết kế lại hiện đại hơn.

Đuôi của xe được thiết kế với phong cách thể thao có cửa sổ nhỏ ở phía sau và cánh gió được bố trí tinh tế. Xe có ống xả kép, và đèn pha LED góc cạnh kiểu 3D với 2 hình tròn.

Màu xe được đánh giá là có cải tiến, thu hút hơn. Màu vàng cát, màu xanh, trắng, đỏ là những màu nổi bật có xe bán chạy hơn.

Nội thất Mazda 3 2020 được cải biến đáng kể

Khu vực trung tâm điều khiển đặt ở vị trí thuận tiện. Màn hình hiển thị kích thước 7 inch kết nối đồng bộ với cụm điều khiển trung tâm, đồng thời tích hợp chức năng cảm ứng.

Vô lăng có nút chọn Cruise Control-chân ga tự động. Hệ thống nút bấm đàm thoại rảnh tay và hệ thống giải trí, giúp người lái thao tác dễ dàng và luôn chủ động khi điều khiển. Nút xoay điều khiển trung tâm Mazda Connect. Xe có được bố trí một cổng kết nối AUX, cổng kết nối USBC và kết nối Bluetooth.

Phần ghế ngồi được bọc da cao cấp, thiết kế thể thao để ôm sát người. Ghế có các đường chỉ khâu được gia công tỉ mỉ, chắc chắn. Tiếp đến, hàng ghế sau gập phẳng với tỉ lệ 6:4, khiến rộng không gian chứa đồ trở nên rộng rãi hơn mỗi khi cần để đồ đạt. Xe có ba vị trí tựa đầu ở ghế sau cùng bệ tỳ tay kiêm hộc để ly.

Ngoài ra, xa có hệ thống điều hòa tự động, hiện đại và dàn âm thanh tối ưu. Những điểm mạnh trong bài trí nội thất xe đã tạo sự hấp dẫn cho Mazda 3 2020. Bên cạnh đó, động cơ được thiết kế đầy sức hút, mạnh mẽ và an toàn cũng là một trong những lý do thúc đẩy bạn nên chọn chiếc xe này.

Động cơ Mazda 3 2020 mạnh mẽ, vận hành an toàn

Có trang bị thêm các tính năng hỗ trợ người lái hiện đại nhất hiện nay như Cruise & Traffic Support (CTS). Hệ thống này có tích hợp khả năng tự động điều chỉnh chân ga và các phanh xe cùng khả năng đánh lái tốt khi xe gặp tắc đường hoặc có thể cảnh báo về các va chạm ngang phía trước.


Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị thêm các hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA, phân bổ lực phanh điện tử EBD cùng các hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống trượt.

Đáng chú ý nhất chính là xe được trang bị thêm động cơ xăng SkyActiv-X cùng một hệ thống đánh lửa không cần bugi. Hệ thống được gọi tắt là SCCI. Công suất cực đại (hp / rpm) của Mazda 3 2020 đạt 110 Hp / 6000 rpm, hộp số tự động 6 cấp hiện đại và Mô men xoắn cực đại (Nm / rpm) với 144 Nm / 4000 rpm.

“Mức giá vàng” và khuyến mãi 

Các phiên bản này hiện đang có mặt trên thị trường: 3 luxury, 3 sport luxury, 3 premium có giá được niêm yết từ 669-750 triệu đồng. Giá lăn bán của xe tại Hà Nội khoảng từ 775-865 triệu. Thành phố Hồ Chí Minh khoản từ 751-841 triệu. Ngoài ra, các tỉnh khác có giá lăn bánh từ 742-832 triệu.

Các phiên bản được bán ra với các màu xe tiêu chuẩn như: Trắng, Xanh, Xám xanh, Đen, Đỏ, Nâu. Riêng 3 màu: Đỏ (Soul Red Crystal), Xám (Machine Grey), Trắng (Snowflake White) có giá tăng thêm từ 5-8 triệu.

Giá xe Mazda 3 2020 lăn bánh ở trên chưa trừ đi khuyến mại (nếu có), nhưng đã có được tính thêm các chi phí như thuế trước bán ở Hà Nội là 12%, các tỉnh thành khác 10% giá kể trên. Trong đó có Hà nội là 20 triệu, Sài Gòn 11 triệu, các tỉnh thì khoảng 2 triệu.

Tùy vào đăng ký tên cá nhân hay pháp nhân mà phí đường bộ được tính 150 ngàn đồng/ tháng hoặc 180 ngàn đồng/ tháng. Phí đăng kiểm rơi vào khoảng 340 ngàn đồng. Ngoài ra có thể tính thêm các khoản hiểm dân sự, phí dịch vụ…

Trong tháng này, khách hàng sẽ có một khuyến mại đặc biệt: 70 triệu đồng. Trong đó có tiền mặt 30 triệu đồng, gói phụ kiện 20 triệu, gói bảo dưỡng miễn phí 03 năm/50.000 km trị giá 20 triệu đồng.


Cùng với những ưu điểm trên, Mazda chắc chắn sẽ làm hài lòng được những khách hàng khó tính nhất. Hãy để chiếc xe trở thành người bạn đồng hành trên cung đường của bạn!

Hotline tư vấn: 0937.69.0000
Bài viết cùng chuyên mục: MAZDA 6 2020: Những thay đổi hoàn toàn mới