So sánh Hyundai i10 và i10 sedan phiên bản mới điểm giống và khác

Là một trong những xe thuộc phân khúc hạng A đang dành được rất nhiều tình cảm của khác hàng trong làng xe hơi Việt, Hyundai i10 và i10 sedan là mẫu xe thuộc gia đình Huyndai vốn đã có thương hiệu từ lâu. Cả hai phiên bản của dòng xe này đang là đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Kia Morning trên thị trường xe hơi Việt, nếu đối thủ như Kia Morning hay Toyota Jazz.. có phiên bản đặc biệt hatchback với thiết kế năm cửa thì dòng xe i10 này cũng không kém cạnh gì khi hai mẫu xe này mang đến hai thiết kế đa dạng, phong phú và đã cho ra đời tổng cộng sáu phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Sau đây hãy cùng chúng tôi so sánh Hyundai i10 và i10 sedan một lần nữa xem xét kỹ hơn xem hai đứa con của gia đình Huyndai những điểm giống và khác nhau.
Tham khảo thêm dòng Hyundai I10 2020 về thông số kỹ thuật tại đây.


So sánh Hyundai i10 và i10 sedan có gì khác nhau


Ngoại Thất
Đầu tiên phải kể đến đó là ngoại thất của dòng xe Hyundai i10 hatchback này và i10 sedan, thiết kế ngoại thất cũng làm nên sự khác biệt giữa hai dòng xe này. Mặt trước của Hyundai Grand i10 mang phong cách trẻ trung và phóng khoáng với cụm lưới tản nhiệt được thiết kế từ những chất liệu nhựa cao cấp tối màu có hình tổ ong đầy đặn, cùng với đó là hệ thống chiếu sáng được trang bị đèn halogen như các phiên bản tiền nhiệm, ở Hyundai Grand i10 đền sương mù cùng dải đèn LED được đặt trọn trong hốc hút gió rất gọn gàng.

Trong khi đó thiết kế ngoại thất của Hyundai Grand i10 sedan, cụ thể là phần đầu xe mang kiểu dáng sang trọng và hiện đại hơn qua thiết kế cụm lưới tản nhiệt được hợp thành từ những thanh crom được đặt ngang mạ sáng bóng, tuy nhiên ở phiên bản Hyundai Grand i10 sedan lại không có sựu xuất hiện cụm đèn pha và dải đèn LED hỗ trợ xe chạy trong điều kiện sương mù. Có một chi tiết xuất hiện ở cả Hyundai Grand i10 và Grand i10 sedan đó là phần thân xe được ốp hông chắc chắn, cánh tay nắm cửa được mạ chrome sang trọng cùng hệ thống kính chiếu hậu được tích hợp chức năng báo rẽ.

Tiếp đến là phần thân xe của cả hai phiên bản xe Hyundai i10 này


Thân xe của Hyundai Grand i10 sedan dài hơn chiếc hatchback 233mm, hệ thống cản trước của phiên bản i10 sedan được thiết kế hình vòm cung độc đáo mang lại nhiều ấn tượng cho khách hàng lần đầu chiêm ngưỡng. Không chịu kém cạnh với phiên bản sedan, dòng xe này có thiết kế đuôi xe ấn tượng hơn với thiết kế kiểu hatchback 5 cửa mang lại cảm giác thoáng và hiện đại hơn phiên bản sedan, tuy nhiên bản grand i10 sedan lại có khoang hành lý nhỉnh hơn người em của mình.


So sánh Hyundai i10 và i10 sedan có sự đa dạng về màu sắc vơi nhiều màu nổi bật làm khách hàng mê mẩn và bị lôi cuốn. Dòng xe Hyundai i10 mới này có những màu như Trắng, Cam, Bạc, Đỏ, Vàng cát, Xanh dương, kết hợp với đó là mâm bánh xe lên đến 14 ich đi cùng bộ lốp 165/65-R14. Mâm của mẫu xe này có dạng hình chứ V xéo được tích hợp những hiệu ứng lạ mắt lôi cuốn khi di chuyển. Phiên bản Grand i10 sedan có những màu sau đỏ, cam, nâu, trắng, bạc, xanh, tuy mẫu xe này cũng có kích thước mâm 14 ich nhưng lại có thiết kế khác với kiểu bốn chấu có hình viên kim cương sang trọng.

Nội Thất
Theo đánh giá từ những chuyên gia lâu năm trong thị trường xe hơi Việt Nam cùng những cái nhìn chung nhất, thiết kế nội thất của cả hai phiên bản xe có sự tương đồng với nhau, không có điểm khác biệt gì quá lớn. Ở cả i10 hatchback và i10 sedan hàng ghế thứ hai đều được trang bị tựa đầu nhằm mang lại cảm giác êm ái cho hành khách trên xe, tuy nhiên ở phiên bản Grand i10 sedan được những nhà thiết kế bổ sung thêm tự tay tiện lợi cùng với hốc để ly phục vụ hành khách tốt nhất.

Vô lăng dòng xe này được thiết kế khá là đẹp mắt với chấ liệu da cao cấp được bọc lên, cho bạn cầm chắc tay lái hơn. Ngoài ra vô lăng còn tích hợp một số phím tiện ích như tăng giảm âm lượng chuyển kênh giải trí cho bác tài dễ dàng thao tác mà vẫn tập trung lái xe đấy.


 Vận hành và An toàn trên dòng xe i10 2020


Trên Hyundai i10 dù phiên bản sedan hay hatchback thì cũng đều sử dụng chung một phiên bản động cơ đó chính là động cơ Kappa 1.2 lít huyền thoại. Cho bạn khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng, mà cũng không hề tỏ ra vẻ yếu đuối, bạn có thể lái thử cảm nhận. Với động cơ 1.2L khi hoạt động xe sản sinh công suất lên đến 87 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/ phút. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hay hộp số tự động 4 cấp cho khả năng vận hành êm ái nhẹ nhàng.

Bạn sẽ bất ngờ hơn vì mức tiêu hao nhiên liệu trên cung đường lý tưởng chỉ mất khoảng 3.7 lít/ 100 km. Òa bạn có thể tin không, đấy là điều nhiều người nghĩ đến khi nói về Grand i10. Nhìn chung hai phiên bản của dòng xe này là hai mẫu xe đáng lựa chọn trong phân khúc hạng A, mỗi mẫu xe là một phong cách và triết lý thiết kế khác nhau tuy nhiên vẫn giữ được cái chất của những dòng xe Huyndai. Grand i10 hatchback là sự cá tính mạnh mẽ, Grand i10 sedan thực dụng hơn, cả hai mẫu xe này phù hợp với những người kinh doanh.