Bạn muốn mua xe ô tô trả góp và những điều cần lưu ý

Bạn đang cần mua một chiếc ô tô để phục vụ cho nhu cầu cá nhân hoặc kinh doanh dịch vụ nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép nên phải mua xe ô tô trả góp để làm ăn mà chưa hiểu rõ các thủ tục giấy tờ thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. Nó sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết trong việc mua xe ô tô bằng cách trả góp, cũng các thủ tục giúp bạn có thể mua xe một cách dẽ dàng hơn. Có thể thấy bán xe trả góp đã khá quen thuộc trên thị trường ô tô hiện nay. Theo thống kê  hiện nay mua xe trả góp là hình thức khá đông trên thị trường chiếm khoảng 50% đến 60 % khách hàng đang có nhu cầu mua xe. Tuy nhiên nếu có nhu cầu mua xe trả góp bạn cần chú ý một số điểm sau.


Lợi ích từ việc mua ô tô trả góp

Điều đầu tiên người tiêu dùng thường là băn khoăn liệu có nên mua xe trả góp không? Hiện nay mua xe ô tô vay ngân hàng đã được các hãng xe áp dụng được thời gian khá lâu khoảng 10 năm nay. Nhờ có sự hợp tác từ các ngân hàng thương mại nên khách hàng mua xe theo nhu cầu này ngày một tăng lên. Kéo theo đó là một số ngân hàng quốc doanh cũng đã lao vào đầu tư kinh doanh về mặt hàng này. Vì thế thị trường mua xe ô tô trả góp trở lên sôi động hơn lúc nào hết.

Nếu bạn đang băn khoăn có nên mua ô tô trả góp hay không thì chúng tôi xin phép được lưu ý với bạn một số điểm sau. Nếu tài chính của bạn dư giả thì bạn không nên mua trả góp vì các khoản phí phải đóng khá cao. Tuy nhiên trong trường hợp, kinh phí cũng như điều kiện kinh tế của bạn quá hạn hẹp thì chúng ta lên mua xe trả góp, để bạn có thể nhanh chóng sở hữu xe phục phụ cho mục đích kinh doanh và các nhu cầu cần thiết của gia đình.

Mua xe trả góp trong điều kiện bạn không còn nợ xấu

Nhiều người có nhu cầu mua xe ô tô vay góp đã chuẩn bị xong thủ tục nhưng do còn nợ xấu tại ngân hàng nên không thể có cơ hội mua xe, nếu muốn mua bạn phải hoàn hết các phần nợ xấu còn tồn đọng. Thông thường nợ xấu thường có 3 nhóm nợ xấu, tuy nhiên ngân hàng sẽ xem xét và đánh giá ở mức độ nào thì bạn có thể tiếp tục mua xe trả góp


Mua xe trả góp có lãi suất 0% không?

Đối với các nước phát triển nó có thể có, bởi mức lãi suất tại các ngâng hàng rất thấp. Tại nước ta thì hình thức này chưa có và hiện nó chỉ tồn tại ở một số trường hợp đặc biệt và vào mục đích nào đó. Như một số ngân hàng muốn kéo khách hàng về phía mình họ thường đua ra chiến lược kinh doanh nếu có sử dụng thẻ tín dụng tại ngân hàng, và các khoản vay này là rất ít. Còn đối với mua ô tô trả góp chỉ trong vòng 3 hoặc 6 tháng, thời gian sau lãi suất ngân hàng sẽ rất cao.

Mua xe ô tô vay góp có lãi suất cố định không? 

Nếu bạn lo ngại lãi suất thời gian tăng cao, bạn có thể hoàn toàn áp dụng lãi suất cố định. Bạn hãy hỏi trực tiếp ngân hàng cho vay đó là gối lãi suất cố định, không bị phạt do trả trước,  không thay đổi. Tuy nhiên gí lãi xuất này thường cao hơn các gói lãi xuất thông thường. Đặc biệt có một số ngân hàng cho vay lãi suất cố định trong thời gian 3 năm 8,2 % như Shinhanbank.


Mức tối thiểu ứng ra khi vay hàng tháng

Hầu hết các ngân hàng đều ứng trước cho bạn 70 -80% lãi suất giá trị của một chiếc xe ô tô.  Hiện phần lớn phần lãi cộng phần gốc là người mua xe phải trả. Số tiền hàng tháng người mua xe phải trả phụ thuộc vào thời gian vay, số tiền vay, và lãi suất. Số tiền đó sẽ giảm dần qua thời gian. Trên đây là một số lưu ý giúp bạn mua xe ô tô trả góp. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một con xe trả góp thì hãy nên hệ ngay chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn có thể mua được một chiếc xe ưng ý, với các thủ tục phù hợp.