Đánh giá chi tiết về mẫu xe Ford Focus 2020 thế hệ mới

Từng được coi là một mẫu xe khá mới lạ của Ford nhưng Ford Focus 2020 nhanh chóng hòa nhập vào các đàn anh của mình. Và thời gian sau đó đã trở thành con át chủ bài của hãng khi mà doanh số của mẫu xe này luôn đứng đầu trong phân khúc tại nhiều thị trường trên thế giới.

Có những đặc điểm gì mà lại được khách hàng hoan nghênh đến như vậy. Nếu bạn muốn mua xe thì không thể bỏ qua bài đánh giá này được nhé.

Đánh giá về ngoại thất Ford Focus 2020

Thiết kế ngoại thất vào những phiên bản mới cập nhật sau này đã có khá nhiều thay đổi. Trong đó tính thẫm mỹ là thứ mà nhà sản xuất chú trọng nhất. Khiến mẫu xe mang một voc dáng và kiểu cách hoàn toàn mới lạ. Ngoài ra xe còn được sản xuất theo 3 biến thể khác nhau: Trend, Sprot và Titanium. Một số thay đổi chủ yếu đánh vào phần lưới tản nhiệt cũng như hệ thống chiếu sáng của xe.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Transit 2020 giá thấp nhất thị trường


Xét về phần đầu xe ta dễ dàng nhận thấy những ấn  tượng mà một mẫu xe Mỹ đã ghi dấu ấn trên mẫu xe này. Hệ thống đèn chiếu sáng được sử dụng chính là hệt hống Bi-Xenon. Hệ thống đèn thông minh giúp xe dễ dàng cân  bằng được các góc chiếu mà đèn chiếu tới. Ngoài ra đèn còn có hệ thống tự làm sạch có cấu trúc hình hạt dẻ giúp nhìn lưới tản nhiệt của xe trông khá mới mẻ.

Ngoài ra dải đèn LED đã được ứng dụng vào ban ngày  và còn có sự kết hợp của đèn pha. Chưa dừng lại ở đó, đầu trước còn được tích hợp thêm hệ thống đèn sương mù giúp đầu xe trông khá sang trọng và tiện nghi.

Về phần thân xe. Không giống với thiết kế cao và thô như các phiên bản trước, ở phiên bản thế hệ mới này thân xe được thiết kế trông khá dài kết hợp vào đó là các đường vân kéo từ đầu xe đến đuôi xe trông dáng xe thể thao hơn rất nhiều. Ngoài ra chính những đường vân này đã giúp mẫu xe đời mới trở nên khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Gương chiếu hậu được tích hợp chỉnh điện. Ngoài ra trên gương chiếu hậu còn được tích hợp một số tính năng khác như đèn báo rẽ tự động, hệ thống sấy gương thông minh. Xe được tích hợp mở khóa thông minh và không cần chìa khóa người lái xe vẫn có thể mở cửa một cách dễ dàng.

Về phần đuôi xe. Đèn hậu là thứ khác biệt đầu tiên mà người dùng khi nhìn vào dễ có thể nhận ra sự khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó. Đèn hậu trải dài và vuốt sang hai bên giúp xe tạo được vẻ chắc chắn, bề thế. Tuy nhiên, một điểm trừ lớn nhất cho cả 3 phiên bản là đèn hậu vẫn là đèn Halogen. Điểm trừ bởi lẽ có khá nhiều đối thủ cùng phân khúc đã trang bị đèn Halogen. 

Kích thước tổng thể vào khoảng 4.538 x 1.823 x 1.468 (mm). Ngoài ra mẫu xe này còn có bản hacthback với kích thước nhỏ hơn khá nhiều.

Đánh giá về nội thất Ford Focus 2020

Khoang nội thất sẽ là một bất ngờ lớn cho những ai đã từng biết đến Ford Focus. Hệ thống nút chỉnh đã được tối giản hóa và thanh lọc đi nhìn khá gọn gàng. Một số tính năng hiện đại đã được thêm vào mẫu xe này giúp cho xe tối ưu hóa được lợi ích người dùng khi sử dụng. Các phím chức năng đa số đều được sắp xếp một cách ngăn nắp trên tablo trông khá sang trọng.


Vô lăng được bọc da hoàn chỉnh. Vô lăng sử dụng là loại vô lăng 3 chấu giúp xe mang phong cách thể thao và tạo cảm giác chắc tay khi lái xe đường dài hoặc lái với tốc độ cao. Vô lăng của mẫu xe này tích hợp chức năng điều khiển 4 hướng. Trên vô lăng có tích hợp khá nhiều chức năng điều khiển. Phải kể đến là các hệ thống điều khiển trung tâm mang tên Cruise Control giúp người lái giới hạn được tốc độ, hệ thống đa phương tiện, điện thoại rành tay. 

Ngoài ra xe còn được tích hợp cụm đồng hồ dạng thể thao. Cụm đồng hồ này được viền crome được đặt ở giữa vị trí trung tâm giúp xe cảm giác khá sang trọng.
Ghế lái đều được tích hợp tính năng điều chỉnh điện 6 hướng mang vóc dáng của một chiếc xe thể thao. Ghế xe tùy phiên bản có thể sử dụng ghế bọc da và cũng có thể sử dụng ghế nỉ tương ứng vời từng phiên bản khác nhau với các mức giá khác nhau.

Đánh giá về vận hành, động cơ Ford Focus 2020

Là một mẫu xe mạnh mẽ bởi lẽ các động cơ được sử dụng đều là động cơ hàng đầu phân khúc.  Động cơ chủ đạo của mẫu xe này là Ecoboots 1.5L. Với động cơ này sử dụng thêm các tính năng phun xăng điện tử và hệ thống Turbo giúp cho mẫu xe này đạt công suất tối đa lên đến 180Hp. Công suất đạt được khi động cơ quay 6000 vòng / phút. 

Đánh giá về tính năng an toàn và tiện ích trên xe

Ford Focus 2020 nói riêng hay các mẫu xe ford nói chung đều có những thiết kế khung gầm khá chắc chắn. Thêm vào đó mẫu xe này còn sử dụng khá nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng:

•    Màn hình giải trí 8 Inch nằm ở vị trí trung tâm khoang lái

•    Hệ thống điều khiển giọng nói kết nối với các thiết bị không dây giúp người dùng dễ dàng điều khiển các tính năng tiện ích trên xe

•    Dàn âm thanh sử dụng trong xe là dàn âm thanh đến từ SONY – một trong những hãng phát hành máy nghe nhạc và các thiết bị điện tử nổi tiếng thế giới.

Tổng kết

Trên đây là những đánh giá chi tiết nhất về mẫu xe này. Trong phân khúc C có lẽ Ford Focus  2020là một trong những mẫu xe chắc chắn và khỏe khoắn nhất. Kết hợp với thương hiệu Ford lâu đời đã giúp cho mẫu xe hạng C này dễ dàng đứng vững trên thị trường xe hơi Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua xe trả góp hoặc vay ngân  hàng để mua xe thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000