Đánh giá chi tiết về mẫu xe Ford Transit 2020 thế hệ mới

Với mức giá khoảng 919 triệu đồng nhưng lại là một mẫu xe thương mại mạnh mẽ, đầy đủ tiện nghi. Ford Transit 2020 đang dẫn đầu thị trường xe hơi Việt Nam bởi một thương hiệu khá mạnh mẽ cho sự chắc chắn, cơ bắp và ổn định.

Với bản nâng cấp mới này lại càng cũng cố thêm  vị thế này và trong tương lai sẽ còn đạt được những mốc kỉ lục lớn hơn cả vậy. Nếu bạn muốn mua xe phục vụ cho mục đích thương mại thì không thể bỏ qua mẫu xe này được. Cùng xem sơ qua những điểm khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm trước đây nhé.

Đánh giá về ngoại thất Ford Transit 2020

Lưới tản nhiệt hình thang là thiết kế được cho là khác biệt nhất của mẫu xe Ford Transit 2020. Với thiết kế này trông đầu xe có phần hài hòa và nhẹ nhàng hơn các mẫu xe bán tải, hay SUV.

Vẫn chưa sử dụng đèn LED mà nó sử dụng cụm đèn pha bằng Halogen nhưng vẫn mang đến một tầm nhìn đủ lớn cho mẫu xe này. Với thiết kế cụm đèn pha như vậy, sẽ giúp cho các phương tiện hướng đối diện không phải chói mắt.

Xem thêm: Những thay đổi quanh chiếc vua bán tải Ford Ranger 2020 https://saigonxehoi.com/ford-ranger-2020/


Với sự kết hợp hài hòa ăn ý ở các chi tiết vuốt nhọn lên cùng với các đường vân trên nắp capo Ford Transit đã tạo nên một thể thống nhất ở phần đầu xe.

So với các phiên bản trước thì về cụm đèn trước đã được thiết kế chỉnh chu hơn rất nhiều, kể cả chất lượng ánh sáng cũng được cải thiện một cách khá rõ rệt giúp xe không những chiếu đủ sáng mà còn an toàn với người đi đường.

Để thực hiện những chuyến đi dài thì đây là những tính năng vô cùng phù hợp với một mẫu xe 16 chỗ thương mại. 

Không thể thiếu đó chính là bộ đèn sương mù được sắp xếp ở vị trí thấp. Chính nhờ vị trí  thấp mà cụm đèn này có thể giúp mẫu xe này hoạt động một cách khá dễ dàng trong điều kiện thời tiết sương mù vào sáng sớm cũng như trong các điều kiện giông bão bất thường. Kết hợp với bộ đèn này là hốc gió hòa quyện tăng sự mạnh mẽ hơn cho đầu xe của mẫu xe 16 chỗ này.

Với các đường gân  nổi thẳng từ đầu trải dài về phía thân đã giúp cho mẫu xe này trông tinh tế và sang trọng hơn rất nhiều. Xe sử dụng lối thiết kế hiện đại, loại bỏ hoàn toàn các thiết kế cổ điện trước đây để đem đến một vẻ đẹp ngoại thất hoàn toàn khác biệt.

Sử dụng bộ lazang với kích thước 16 inch được làm bằng hợp kim cao cấp. Ngoài ra ở phần thân xe còn được tích hợp bậc thang lên xuống giúp người dùng có thể lên xuống xe một cách dễ dàng. Một mẫu xe thương mại rất cần  phải có những chi tiết đó.

Không sử dụng hệ thống điều khiển thủ công đối với gương chiếu hậu mà các phiên bản trên xe đều sử dụng tính năng chỉnh điện cho các phiên bản  trên mẫu xe này.

Một thiết kế khá mới lạ được ứng dụng trên xe là thiết kế gương cầu lồi theo tùy biến của người đặt xe. Khi sử dụng gương cầu lồi làm gương chiếu hậu sẽ giúp cho tài xế quan sát được toàn bộ cảnh vật xung quanh và đằng sau của xe. 

Một đặc điểm khá nổi bật khá hữu ích cho mẫu xe này chính là hệ thống kính đổi màu. Điều này sẽ giúp cho hành khách bên trong tránh được những tia nắng trực tiếp đồng  thời loại kính cao cấp này giúp xe trông sang trọng hơn khi được quan sát từ bên ngoài vào. Đây cũng là điểm mấu chốt giúp điều hòa tiết kiệm nhiên liệu hơn hẵn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. 

Về phần đuôi xe vẫn giữ lối thiết kế vuông vắn từng đường nét. Kết hợp vào sự vuông vắn ấy là bộ đèn hậu hình chữ nhật có khả năng chiếu sáng hiệu quả, tăng cường hiệu suất giúp các tài xế chạy sau dễ dàng quan sát khi mẫu xe này chuyển làn.

Cản sau của mẫu xe Ford Transit được làm bằng các hợp kim và có kích thước khá dày với mục đích hạn chế được tổn hại trong quá trình xảy ra va chạm bất ngờ.

Đánh giá về nội thất Ford Transit 2020

Khoang nội thất sử dụng cho mẫu xe 16 chỗ này khá rộng rãi. Các kiểu dáng thiết kế theo phong cách châu Âu đa số đã được đưa vào mẫu xe này. Từ những vật liệu tỉ mỉ và được gia công đã giúp cho mẫu xe này có một khoang nội thất cực kì sang trọng.


Toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp, với khả năng chỉnh điện và mức độ ngả gập của các hàng ghế luôn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Đánh giá về khối động cơ

Được coi là trái tim của Ford Transit mới, động cơ xăng 2.4L có tích hợp chức năng phun xăng điện tử không những tiết kiệm nhiên liệu mà còn đạt được hiệu suất năng lương cao nhất, mạnh mẽ nhất. Công suất cực đại của mẫu xe này đạt đến 135 mã lực.

Vì là một mẫu xe thương mại và được dùng để di chuyển khá nhiều nên Ford Transit mới sử dụng hộp số sàn gồm 6 cấp giúp xe dễ dàng di chuyển trong đô thị hoặc bất cứ địa hình nào khác.


Đánh giá về tính năng và an toàn Ford Transit 2020

Ngoài bộ khung gầm chắc chắn với những chất liệu được chọn lọc, cản sau thiết kế dày giảm tối đa thiệt hai khi  va chạm thì Ford Transit 2020 còn sử dụng một số hệ thống an  toàn như sau:

•    Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

•    Hệ thống phân bổ phanh điện tử

•    Dây đai an toàn thông minh

•    Hệ thống túi khí tích hợp cho khoang lái.

Tổng kết

Đáp ứng được nhiều nhu cầu của hành khách như vận chuyển, cứu thương, chở hàng,… và sử dụng trong một số mục đích thương mại đã  giúp cho mẫu xe này đạt được doanh số khá lớn tại thị trường Việt Nam trong những năm vừa qua.

Với lợi thế ổn định về giá, ổn định về sự vận hàng cùng thương hiệu FORD lớn mạnh đã giúp Ford Transit 2020 bỏ khá xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. Nếu bạn cần mua một mẫu xe 16 chỗ phục vụ cho nhu cầu thương mại thì có thể chọn hình thức mua bán trả góp nhé. Hãy để lại thông tin dưới bài viết này để chúng tôi có thể tư vấn.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000