MAZDA CX-8 2020 bề ngoài hiền lành bên trong mạnh mẽ

Mazda CX-8 2020 được tung ra thị trường với những thay đổi tích cực. Không chỉ vậy, nó còn giúp khẳng định vị thế của Nhật trong thị trường xe tiêu dùng. Với bề ngoài hiền lành, bên trong mạnh mẽ, liệu nó có thể chinh phục các khách hàng của mình?

Bốn phiên bản cho Mazda CX-8 2020

Thông qua các nghiên cứu thị trường, Mazda quyết định tung ra dòng xe mới với bốn phiên bản. Đó là Premium AWD, Premium một cầu, Luxury và Deluxe.

Cả bốn phiên bản này đều dùng động cơ dung tích 2,5 lít. Các mô-men xoắn cực đại lên tới 251N/m. Chúng đều được trang bị hộp số bao gồm 6 cấp tự động.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Ecosport 2020 https://fordcaothang.com/ford-ecosport-2020/


Theo nhiều thăm dò, phiên bản Deluxe - có giá cả mềm nhất - sẽ về Việt Nam đầu tiên. Mazda CX-8 2020 sẽ xuất hiện tại đây trong thời gian sớm nhất.

Giá của bốn phiên bản được nâng lên tùy theo những nâng cấp mà chúng có. Tuy nhiên, theo nhiều tin đồn, chúng có thể giao động từ 1,2 tỷ tới 1,6 tỷ.

Ngoại thất hiền lành của Mazda CX-8 2020

Bề ngoài không hề có vẻ hầm hố đáng sợ. Thay vào đó là thiết kế đơn giản, thân thiện với gia đình. Những hình mẫu này hướng tới thị trường đông khách hàng hơn và ổn định hơn.

Ngoại thất của dòng xe này được thiết kế thanh lịch, đơn giản và gọn gàng. Chúng không bị phô trương hay quá lố. Chính vì thế chúng dễ được các khách hàng chấp nhận mặc dù nhìn hiền lành hơn.
Mẫu xe này quả là lựa chọn tuyệt hảo cho những gia đình. Đây là mẫu xe gọn gàng, kín đáo, không quá nổi bật nhưng vẫn đáp ứng được mọi nhu cầu.

Phần đuôi xe được thiết kế khá gọn gàng và mảnh mai. Tuy nhiên, chúng vẫn được thiết kế khá góc cạnh. Điều này mang tới cảm giác cá tính, thể thao. Đèn hậu của xe thiết kế kiểu tròn, khá nhỏ, kết nối bằng thanh crom mỏng. Đèn phanh và cánh gió cũng rất được chăm chút. Ngoài ra ống xả đôi cũng tăng độ hầm hố cho chiếc xe. 

Lần này, Mazda quyết định sử dụng lại một trong những thiết kế cũ của mình. Phần trước đầu xe được trang bị đèn led dạng dẹp kết hợp với cảm biến ban ngày. Lên tới phiên bản Premium, đèn được nâng cấp lên thành loại Adaptive LED Headlamps thông minh. Các thanh tản nhiệt được sắp xếp một cách tinh tế.

Xe Mazda CX-8 2020 được thiết kế rất linh hoạt. Nó có thể leo lên các đoạn dốc cao do có góc tới và lui lớn. Theo tính toán, xe có thể lội nước cao khoảng 50cm.

Thông số Mazda CX8 2020

Các thông số của dòng xe này:

-    Thông số dài: 4900mm. Chúng có chiều dài lớn hơn so với các xe có cùng kiểu thiết kế.

-    Thông số rộng: 1840mm. Đây là chiều rộng tương đối ổn và không thua xa các xe khác.

-    Thông số cao: 1730mm. Hợp để đi trong mùa mưa.

-    Khoảng gầm: 185mm. Đây là khoảng gầm đủ cao để tránh bị va chạm và dễ dàng lội nước.

-    Trục cơ sở: 2930mm. Dài hơn so với hầu hết các xe ra cùng thời điểm.

Nội thất của Mazda CX-8 2020 đẳng cấp không thua kém ai

Nói chung, hệ thống trang bị đơn giản, tinh tế. Được ảnh hưởng của phong cách châu Âu nên mẫu xe này rất thực dụng nhưng vẫn có nét đẹp riêng.


Trang bị cơ bản của Mazda CX-8 2020 được chăm sóc rất tốt. Các ghế ngồi đều được bọc da loại tốt, ngoài ra còn có tính năng sưởi ghế. Ghế lái và ghế phụ có khả năng chỉnh điện. Riêng ghế lái còn có khả năng nhớ vị trí.

Trang bị tiện nghi Mazda CX-8 2020

Xe được trang bị những tiện nghi rất chu đáo và hợp lí. Hệ thống táp lô đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần hiệu quả. Vô lăng được thiết kế ba chấu với đầy đủ nút bấm thích hợp.

Hệ thống điều hòa của xe là hệ thống ba vùng, phù hợp với thiết kế xe. Màn hình của xe rộng 7 inches (tương đương khoảng hơn 16cm). Bộ loa của xe rất hoành tráng với 10 loa Bose kết nối cùng Mazda Connect. Chất lượng âm thanh được kiểm định là rất ổn. 

Mazda CX-8 2020 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo. Thế nên, hàng ghế thứ ba có phần chật hẹp hơn do mui xe hướng xuống. Ngoài ra, thiết kế điều hòa cho hàng ghế thứ ba cũng chưa đạt hiệu quả cao.

Thiết kế an toàn

Các thiết kế và trang bị về mặt an toàn của xe cũng được chuẩn bị đầy đủ. Chúng được kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng rất nhiều lần. Các hệ thống này góp phần làm giảm nguy cơ tai nạn khi lái xe.

Dòng xe này được trang bị camera 360° giúp quan sát đường phố rõ ràng hơn. Chúng cũng có hệ thống báo tín hiệu vật cản khi lùi và cảnh báo làn đường. Hỗ trợ phanh khẩn cấp cũng là một hệ thống được thêm vào.


Các chi tiết của dòng xe này được thiết kế thực dụng và hữu ích. Đó là kết quả của quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng và tính toán cẩn thận. Thế nên, dòng xe tới từ Nhật này có thể chiếm được tình cảm lớn từ thị trường Việt Nam.

Nếu như bạn đang tìm một chiếc xe thân thiện với gia đình, Mazda CX-8 2020 chính là lựa chọn dành cho bạn. Với những ưu điểm trên, chắc chắn chiếc xe sẽ khiến bạn hài lòng.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000