So sánh Hyundai SantaFe 2020 và Honda CRV 2020


Hyundai SantaFe và Honda CRV hiện đang là đối thủ trên thị trường ô tô Việt Nam với mức giá chênh lệch nhau không quá cao. Cả hai dòng xe đều là những dòng xe chất lượng, có những ưu điểm nổi bật riêng, chính vì vậy việc lựa chọn phụ thuộc khá nhiều vào thị hiếu, tính thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

Hyundai SantaFe là một dòng xe được lắp ráp ở trong nước, cho đến nay dòng xe này đã giới thiệu ra thị trường 6 phiên bản khác nhau, cụ thê bạn có thể tham khảo mức giá ở từng phiên bản là: 

Phiên bản 2.4 xăng có mức giá 995 triệu đồng. 
Phiên bản 2.2 dầu có mức giá bán là 1 tỷ 55 triệu đồng. 
Phiên bản 2.4 xăng đặc biệt có mức giá bán là 1 tỷ 135 triệu đồng. 
Phiên bản 2.2 dầu đặc biệt có mức giá bán là 1 tỷ 195 triệu đồng. 
Phiên bản 2.4 xăng premium có mức giá là 1 tỷ 185 triệu đồng. 
Phiên bản 2.2 dầu premium là dòng xe có mức giá cao nhất là 1 tỷ 245 triệu đồng. 

Bài viết hay bạn nên đọc: Đánh giá xe Ford Explorer 2020 https://giatoyotabenthanh.weebly.com/tin-tuc/ford-explorer-2019-ieu-gi-ban-ang-cho-oi



Khác với Hyundai SantaFe, Honda CRV cho ra mắt trên thị trường chỉ với 3 phiên bản khác snhau, dòng xe đến từ Thái Lan này cũng có mức giá chênh lệch không quá cao giữa từng phiên bản: 

Phiên bản 1.5 E có mức giá bán 983 triệu đồng.
Phiên bản1.5  G có mức giá bán 1 tỷ 23 triệu đồng.
Phiên bản 1.5 L có mức giá bán 1 tỷ 83 triệu đồng. 

So sánh về thiết kế ngoại thất của sản phẩm Honda CRV và Hyundai SantaFe 2020 


Xét về hệ thống đèn thì dòng xe Honda CRV 1.5 L và dòng xe Hyundai SantaFe 2.4 xăng đặc biệt đều được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED. Hệ thống này bao gồm rất nhiều những thiết bị tiện ích khác nhau như đèn pha tự động, đèn sương mỳ hay hệ thống đèn hậu cùng với đèn ban ngày.
Đối với gương chiếu hậu, chức năng tự gập/chỉnh điện được tích hợp vô cùng tiện ích. Tuy nhiên, hai dòng xe này cũng có những chi tiết khác biệt cụ thể như nếu như dòng xe Santa Fe sử dụng la zăng 19 inch thì Honda CRV lại sử dụn hệ thống la zăng chỉ 18 inch. 



Honda CRV 2020 được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về diện mạo bên ngoài, dòng xe này được thiết kế với rất nhiều những đường gân dập nổi, vòm bánh khá rộng. Những đường gân dứt khoát mang đến một cái nhìn cá tính và thể thao hơn cho diện mạo bên ngoài của xe. 

Xét về kích thước thì dòng xe Hyundai SantaFe phiên bản xăng đặc biệt có phần nhỉnh hơn, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), trục cơ sở 2.770 (mm). Dòng xe Honda CRV 1.5 L có kích thước vào khoảng 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), trục cơ sở đạt mức 2.660 (mm). Với kích thước này, có thể dễ dàng nhận thấy được khoảng cabin bên trong của SantaFe sẽ rộng rãi hơn rất nhiều so với đối thủ của mình. Đánh giá về khoảng để chân cũng như khoảng cách từ đầu đến trần xe thì Hyundai SantaFe cũng thoải mái hơn rất nhiều khiến cho việc ngồi trên xe trở nên thuận tiện hơn. 


So sánh và đánh giá về nội thất bên trong của Honda CRV 2020 và Hyundai SantaFe 2020 


Hệ thống ghế ngồi của cả hai dòng xe này đều được khách hàng đánh giá rất cao bởi chúng được bọc da cao cấp, có tính thẩm mỹ và độ bền cao. Bên cạnh đó, đối với ghế lái còn có chức năng chỉnh điện, ghế phụ có thẻ chỉnh cơ. Xét về mức độ thoải mái khi ngồi trên xe thì cả hai dòng xe này đều đáp ứng tương đương nhau. Khi cần mở rộng khoang hành lý, rất đơn giản bạn có thể gập hàng ghế thứ hai với tỷ lệ 60:40. 



Honda CRV và Hyundai SantaFe đều sử dụng hệ thống vô lăng bọc da cao cấp, trên vô lăng cũng được tích hợp rất nhiều nút bấm với các chức năng khác nhau như điều chỉnh âm thanh, ga tự động, đàm thoại rảnh tay,…Phiên bản Honda CRV 2020 sử dụng những nút bấm chỉnh cơ thay vì sử dụng những nút bấm tự động như những thế hệ tiền nhiệm trước đó.  Một điểm tương đồng về thiết kế nội thất nữa đó chính là hai dòng xe này có sử dụng màn hình dạng digital 7 inch – màn hình này được đánh giá hiện đại, sang trọng và tiện ích hợn rất nhiều so với thiết kế màn hình dạng analog truyền thống như những đối thủ cùng phân khúc trên thị trường hiện nay. 

Những trang bị tiện nghi của cả hai dòng xe như thế nào? 

Honda CRV L được trang bị màn hình càm ứng 7 inch, khi sử dụng màn hình này, người lái xe có thể kết nối với điện thoại thông minh nhằm thưc hiện rất nhiều chức năng khác nhau như gọi điện, sử dụng bản đồ chỉ đường…Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết nối với rất nhiều những tiện ích khác nhau. Trên xe cũng được cung cấp 4 cổng sạc và 8 loa phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. 



Đối với dòng xe Hyundai SantaFe, đánh giá về trang bị tiện nghi có phần nhỉnh hơn đối thủ của mình, dòng xe này sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, có bản đồ hướng dẫn, có chức năng kết nối nhiều ứng dụng. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh 6 loa đi kèm với bộ xử lý Arkamys Premium Sound được đánh giá chất lượng hơn đối thủ rất nhiều. 

Hệ thống điều hòa của cả hai dòng xe này đều là hệ thống tự đông 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Tuy nhiên đại diện dòng xe đến từ Hàn Quốc có phần nổi bật hơn khi được đầu tư thêm sạc điện thoại không dây Qi. 



Với những đánh giá sơ bộ trên, có thể thấy dòng xe Hyundai SantaFe nhỉnh hơn đối thủ của mình về thiết kế cũng như nhữn tính năng tiện nghi, an toàn, tuy nhiên trên thị trường hiện nay, Honda CRV đang có một mức giá tốt hơn nhiều so với các đối thủ trên cùng phân khúc, chính vì vậy việc lựa chọn dòng xe này cũng rất thích hợp cho nhu cầu công việc, gia đình bởi nó cũng đáp ứng đủ tiện nghi. Khách hàng cần thông tin chi tiết hơn về các dòng xe này để có cho mình những lựa chọn tốt nhất. 

Sau khi đọc bài viết này và có thắc mắc quý khách hàng vui lòng gọi ngay Hotline cho chúng tôi: 0942.150.246 gặp Ms Thắm nhé.

Bài viết cùng chuyên mục: Nên mua xe SUV nào trong phân khúc giá 1 tỷ đồng?  https://toyotalongphuoc.blogspot.com/2019/03/suv-tam-1-ty-chon-mitsubishi-outlander.html