SUV tầm 1 tỷ chọn Mitsubishi Outlander 2019 hay Mazda CX-5 2019

SUV là một phương tiện hữu ích giúp giải tỏa những bất cập và áp lực trong cuộc sống của bạn. Di chuyển trên một chiếc SUV, nhất là những chiếc SUV thế hệ mới là một hành trình cực kỳ thú vị. Không những vậy, những chiếc SUV còn tạo nên sức hút đặc biệt nhờ những ngôn ngữ thiết kế đặc trưng, sặc sỡ và chất đầy tinh hoa công nghệ.

Có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá về sản phẩm nước hoa ô tô được yêu thích nhất hiện nay
https://fordcaothang.com/nuoc-hoa-xe-o-to/


Nhật Bản là đất nước rất tiên phong trong những bước đi đầu về ô tô nói chung và về phân khúc SUV nói riêng. Những chiếc SUV của Nhật Bản phải nói là hiện đại từ trong ra ngoài, nội thất hiện đại mà đường nét thiết kế cũng đậm chất tương lai.

Tuy nhiên do có khá nhiều các nhà sản xuất chen chân vào phân khúc SUV, nhất là SUV tầm trung nên dẫn đến xảy ra rất nhiều cuộc chiến cạnh tranh giữa những đồng hương với nhau để giành được vị thế cao nhất tại thị trường Việt. Có thể kế đến đó là cuộc chiến của Mitsubishi và Mazda, cả hai đều là thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cuộc so găng đầy kịch tính và ấn tượng.

Mitsubishi Outlander 2019 đối đầu với Mazda CX-5 2019


Có thể nói thị trường xe Việt sẽ khá là tẻ nhạt và kém sôi động nếu vắng bóng những cái tên cốt cán đến từ Nhật Bản như Toyota, Mitsubisht, Mazda, Honda…

Mitsubishi không có nhiều bước tiến vượt bậc như những người đồng hương của mình, xe bị tuột lại về sau hơn so với sự bành trướng của Toyota hay Honda.

Tuy nhiên, nhận thấy được sự thay đổi xu hướng cần phải nắm bắt, Mitsubishi đã có chiến lược hoành tráng hơn trong năm 2019 với sự lột xác đầy ngoạn mục cho các chiến binh.

SUV là phân khúc rất màu mỡ đáng khai thác tại Việt Nam, chính vì thế nếu Mitsubishi muốn vực dậy thì chắc chắn không thể không để tâm đến SUV tầm trung được. Mitsubishi Outlander 2019 chính là quân bài chủ lực của Mitsubishi trên mặt trận vực lại doanh thu của hãng.

Có sức ảnh hưởng và tên tuổi rất lớn tại thị trường Việt, những thế hệ trước vốn đã tạo được khá nhiều ấn tượng, nay với sự lột xác và được hoàn thiện hơn thì Outlander sẽ lại tạo nên những cơn địa chấn trong phân khúc SUV hạng trung.



Cũng do sự chen chân khốc liệt giữa các nhà sảm xuất Nhật Bản mà Mitsubishi Outlander 2019 không tránh khỏi việc phải cạnh tranh với những mẫu xe cũng có danh tiếng rất lớn. Trong số những dòng xe được gọi là gạo cội của phân khúc SUV hạng trung thì chắc chắn không thể bỏ qua được cái tên Mazda CX-5, với thế hệ Mazda CX-5 2019 thì vị thế của Mazda lại càng vững mạnh hơn.

Chính vì sự lớn mạnh của Mazda CX-5 2019 mà Mitsubishi Outlander 2019 bắt buộc phải ra sức chống chọi lại, giá bán của 2 mẫu xe này cũng khá tương đồng nên cạnh tranh sẽ càng gây cấn và sẽ khá là phân vân khi khách hàng Việt lựa chọn 

Mitsubishi Outlander 2019 có ưu điểm gì để so sánh với Mazda CX-5 2019?


Về ưu điểm thì Mitsubishi Outlander 2019 có rất nhiều những điểm nổi trội để trở thành dòng xe SUV được yêu thích và tin dùng tại thị trường Việt. Mitsubishi có ngôn ngữ thiết kế riêng và được áp dụng để phủ lên cho xe một lớp áo đâỳ sự cuốn hút và sang trọng.

Khi mang ra so sánh với Mazda CX-5 2019 thì mẫu xe này cũng tỏ ra khá ngang tài ngang sức chứ không hề kém cạnh một chút nào.

Mazda CX-5 là một mẫu xe chất lượng do thương hiệu cao cấp Mazda sản xuất nên sự hoàn hảo của xe khó có mẫu xe nào có thể vượt qua được. Cả 2 mẫu xe này ngang nhau về mặt thiết kế, điều đó cũng dễ hiểu vì cả hai đều là những dòng xe Nhật nên phong cách thiết kế sẽ mang đậm bản chất như nhau, riêng Outlander nghiêng về bóng bẩy, nam tính và trẻ trung hơn còn CX-5 nghiêng về tính hiện đại, lịch lãm và khí chất hơn.



Mitsubishi còn lợi thế hơn về mặt nội thất, nếu gia đình bạn có đông thành viên thì có thể chọn do xe có đến 7 chỗ ngồi, trong khi đó CX-5 thì lại chỉ có 5 chỗ ngồi. Các trang bị và những tính năng về nội thất cũng khá tương tự nhau.

Trên cả hai xe đều là những công nghệ hiện đại áp dụng cho tính năng giải trí, cũng như với ngôn ngữ thiết của Nhật Bản nhưng được cả hai biến tấu riêng giúp cho bên trong của cả 2 xe toát lên vẻ sang trọng, hiện đại và đậm đà bản sắc riêng biệt. 

Những nhược điểm mà Mitsubishi Outlander 2019 còn vấp phải khiến xe bất lợi hơn Mazda CX-5 2019.

Như đã nói, Mazda CX-5 2019 là một mẫu xe SUV cao cấp của Mazda được thừa hưởng rất nhiều tinh hoa công nghệ giúp xe tự tin mà không phải ngao ngán trước bất kỳ đối thủ nào, kể cả những đối thủ đồng hương.

Chính vì mang trong mình đẳng cấp riêng biệt nên Mazda CX-5 2019 có những khoảng nổi trội hơn Mitsubishi Outlander 2019, đó là những khuyết điểm trên Mitsubishi Outlander 2019, tuy không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm mà xe mang lại nhưng nếu các thế hệ sau khắc phục tốt hơn sẽ khiến người tiêu dùng hài lòng hơn.



Đặc biệt đó là về sức mạnh, Mitsubishi Outlander 2019 có sức mạnh kém hơn CX-5 rất nhiều bởi Mazda xưa nay là hãng xe Nhật Bản duy nhất chú tâm đặc biệt về sức mạnh vận hành. Động cơ SkyActiv của Mazda trên Mazda CX-5 2019 là đỉnh cao của công nghệ vận hành khi mà công suất trên bản cao cấp của xe đạt tới 230 HP và dung tích chỉ 2.5L. Trong khi thông số của Outlander lại khá khiêm tốn với chỉ số sức mạnh chỉ đạt 167 HP trên động cơ 2.4L. Như vậy cũng đủ thấy được sự đẳng cấp vượt trội mà Mazda CX-5 2019 thể hiện, tuy nhiên Outlander vẫn cứu cánh lại cho mình nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt.



Một điểm trừ nhỏ nữa là giá xe Mitsubishi Outlander 2019 chênh lệch hơn một chút so với Mazda CX-5 2019. Mazda CX-5 2019 bản cao cấp có giá 1,019 tỷ đồng, thấp hơn Outlander 30 triệu đồng. Như thế chênh lệch về giá không quá nhiều, Mẫu xe này vẫn có sự ngang bằng với Mazda CX-5 2019, đem đến cho thị trường Việt thêm sự lựa chọn chất lượng.

Liên hệ ngay Ms Thắm 0937.69.0000 để được tư vấn nhé

Bài viết cùng chuyên mục: So sánh Honda HRV 2019 và Ford Ecosport 2019