Đánh giá Hyundai Kona 2019 SUV cỡ nhỏ an toàn nhất xuất hiện tại Việt Nam

Vào ngày 22/8 vừa qua Hyundai Thành Công ( HTC ) vừa cho ra mắt mẫu xe mới , một mẫu xe nằm trong phân khúc SUV nhỏ , đó là Hyundai Kona 2019 . Từ trước những ngày ra mắt vài tháng , mật độ xuất hiện của Hyundai Kona 2019 được xuất hiện khá nhiều trên các mặt báo về xe hơi , những hình ảnh nhưng thông tin về giá của Kona bị rò rỉ làm cho những khách hàng yêu mến Hyundai và mong đợi Kona rất háo hức với 1 mức giá quá hấp dẫn .

Giá xe chính thức của Hyundai Kona 2019 tham khảo tại đây : https://bestsalehyundai.weebly.com/hyundai-kona.html




Nhưng sau khi ra mắt thì Hyundai Thành Công đã đưa ra một mức giá cao hơn dự kiến khá nhiều , làm một lượng lớn khách hàng đặt nhiều câu hỏi như ; Tại sao Kona lại mắc hơn EcoSport ? Có gì mà giá cao hơn tận vài chục triệu so với Ford Eco ? và rất nhiều câu hỏi khác đã được giới báo chí và khách hàng đặt ra trong ngày Hyundai Kona 2019 được ra mắt chính thức .

Các đối thủ của Hyundai Kona 2019 tại Việt Nam


Sau đây chúng ta cùng điểm qua những cái tên mà Kona sẽ phải cạnh tranh trong thời gian tới . Liệu kẻ độc tôn trong phân khúc SUV nhỏ và lính mới Kona ai sẽ là người chiếm lĩnh thị trường trong năm 2019 ? Đầu tiên cứ nhắc tới mẫu SUV nhỏ ai cũng nhắc tới Ford EcoSport đây gần như đã là 1 biểu tượng của phân khúc này với lượng xe bán ra khoảng 400 chiếc 1 tháng .




Mẫu xe đô thị gầm cao được lắp rắp tại Việt Nam này đang được khách hàng rất ưa chuộng với 2 động cơ Dragon 1.5L và EcoBoost 1.0L đi cùng hộp số 6 cấp với thiết kế nhỏ gọn phù hợp cho sự di chuyển ở các thành phố lớn tại Việt Nam , nhưng với số đo khá khiêm tốn thì cảm giác nhìn chiếc xe EcoSport có vẻ khá nữ tính , có vẻ phù hợp với phái đẹp nhiều hơn . Mức giá của bản cao cấp nhất của Ford EcoSport là 689 Triệu đồng .

Tham khảo Toyota Rush 2020 : https://saigoncar.net/toyota-rush-2020/

Kế đến là mẫu xe HR-V của Honda mặc dù chưa được ra mắt chính thức ở Việt Nam nhưng với 1 mức giá dự kiến xấp xỉ khoảng 900 thì mẫu xe này không đáng lo ngại lắm cho Hyundai Kona 2019 , các đối thủ còn lại là Nissan Juke 1,06 tỉ đồng và Chervolet Trax sau 1 thời gian xuất hiện trên thị trường thì đã bắt đầu chìm nghỉm vì không được khách hàng ưa chuộng và với 1 mức giá quá cao . Trước khi Hyundai Kona 2019 xuất hiện thì tất cả các dòng xe khác đều chìm ngỉm bên dưới mực nước mang tên Ford EcoSport .



Sắp tới một tân binh mới trong phân khúc được rất nhiều trang báo dự đoán là sẽ cùng với Hyundai Kona 2019 đánh bật ngôi vương của Ford EcoSport đó chính là Mazda CX-3 mẫu xe mà THACO sẽ sản xuất và phân phối . Xe đã được trưng bày nhưng lại chưa được công bố giá . Và còn rất nhiều chiếc xe khác được nhập khẩu tư nhân nên mình sẽ không nhắc đến trong bài viết này .
Sau các đối thủ của Kona thì ta sẽ nói về Hyundai Kona 2019

Các phiên bản và độ an toàn của xe


Với 3 phiên bản 2.0 AT Tiêu Chuẩn : giá bán 615 triệu ; 2.0 AT Đặc biệt 675 triệu ; và 1.6 Turbo tăng áp bản cao cấp nhất của Hyundai Kona giá 725 triệu đồng . Mức giá rất hợp lý nhưng cao hơn giá Ford EcoSport đôi chút . Bù lại điểm đó thì Hyundai Kona 2019 có rất nhiều tiện ích mới , phải nói là quá nhiều đến mức chúng ta phải mất hàng nhiều giờ để trải nghiệm hết tính năng an toàn của xe , vì quá nhiều chức năng an toàn đến mức khi ta biết và nhớ hết chúng ta sẽ rất rất yên tâm khi lưu thông ở tất cả các cung đường dù có khó đi như thế nào đi nữa .

Đúng đầu top 25 xe an toàn nhất tại Mỹ


Ông bà ta ngày xưa có câu “ Nói có sách mách có chứng “ và bằng chứng để mình nói về độ an toàn của Kona ở đây , Viện Nghiên Cứu An Toàn Giao Thông của Mỹ còn gọi tắt là (IIHS ) đây là một trong những đơn vị uy tín số 1 thế giới nghiên cứu về mức độ an toàn của tất cả các dòng xe được bán ra tại đất nước Mỹ . Cụ thể nhất chính là ở khả năng bảo vệ người điều khiển xe khi xảy ra trong các tình huống xấu có thể xảy ra trong 5 tình huống : va chạm trước các vật cản lớn , va chạm mạnh bên hông xe , độ cứng của phần khung của xe và các ghế ngồi lái .

Sau lần đầu kiểm tra bị đánh giá thấpvề độ sáng của đèn pha và cốt , và sau lần đó hãng xe Hyundai tại Hàn Quốc đã kiểm tra lại và chỉnh sửa lại rất nhiều ở Hyundai Kona 2019 và để rồi đã đạt được giải thưởng đứng đầu về Safety Pick của HIIS Xếp trên cả người đồng hương Hyundai Tucson và các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Honda CR-V , Mazda CX-3 , Toyta RAV4 ,  và đặc biệt là xếp trên cả chính vua của dòng SUV nhỏ Ford EcoSport , và đặc biệt là chiếc xe mới xuất hiện Toyota Avanza , mời bạn click vào đây để tìm hiểu thêm về Toyota Avanza 2019  : https://www.diutoyota.com/2018/08/Toyota-Avanza-2019.html



Như vậy có lẽ tất cả chúng ta đã hiểu được vì sao giá Hyundai Kona 2019 lại cao hơn dự kiến rồi phải không ? Bởi vì khi về với thị trường Việt Nam các options không hề bị Hyundai Thành Công cắt giảm đi , mà HTC tức Hyundai Thành Công muốn lấy chính những lợi thế những tiêu chuẩn này của Hyundai Kona tại Mỹ mang về Việt Nam để có thể cạnh tranh lành mạnh với Ford EcoSport .

Hyundai Thành Công không hề muốn giảm giá để rồi cắt giảm đi nhiều tính năng an toàn , vì như vậy sẽ không vừa lòng được những khách hàng khó tính và khi không hài lòng được khách hàng thì mục tiêu 1 tháng bán trên 400 xe tại thị trường Việt Nam để vượt qua được Ford EcoSport là không được . Hy vọng những người yêu xe Hyundai sẽ thấy được 1 cuộc bứt tốc ngoạn mục của Hyundai Kona ở khoảng cuối năm 2019 này .

Tham khảo thêm các xe có liên quan : Đánh giá xe Hyundai Accent 2019

HOTLINE : 091 113 8893