Đánh giá xe Ford Explorer 2020 dòng xe 7 chỗ nhập khẩu sang trọng tiện nghi

Ford Explorer là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ được đưa về Việt Nam vào tháng 7 năm 2018 và được nâng cấp với 4 màu áo khác nhau gồm đen, đỏ, trắng và ghi. Dòng xe này được đánh giá là đối thủ ngang tầm với những dòng xe cùng phân khúc như Toyota Land Cruiser Prado, tuy nhiên xế hộp này có nhiều điểm cộng hơn đối thủ của mình. Sau đây hãy cùng chúng tôi xem xét kĩ hơn về phiên bản mới nhất Ford Explorer 2020 có gì đặc biệt nhé !
Tham khảo thêm Hyundai Santafe 2020 mẫu Suv 7 chỗ đến từ Hàn Quốc tại đây.


Ngoại thất Ford Explorer 2020 hầm hố đên mê hoặc

Theo đánh giá của những nhà chuyên môn Ford Explorer 2020 thiết kế ngoại thất có sự thay đổi lớn đáng kể là cụm lưới tản nhiệt được thiết kế dạng vỏ sò trông cứng cáp và cuốn hút hơn bao giờ hết, tiếp theo đó cụm đèn LED của xe với thiết kế dạng chữ L được sắp xếp gọn gàng hơn. Cụm đèn sương mù được thay đổi thành dạng chữ L như chúng tôi mới chia sẻ, cản trước của phiên bản Explorer 2020 cũng được thiết kế lại với thanh crom sáng bóng được bố trí cắt ngang đầu xe mang lại cảm giác sang trong nhưng không kém chất thể thao của những chiếc SUV.

Ngoài ra ở phiên bản lần này Ford Explorer 2020 còn có thêm một số điểm mới như bộ mâm hợp kim truyền thống được tái thiết kế lại lên đến 20 ich đen xen trong đó là hệ thống năm chấu nhỏ kết hợp với năm chấu lớn bám chắc vào bộ lốp Hancook 255/50R20 và 4 phanh đĩa rất chắc chắn và an toàn trên mọi nẻo đường, tiếp theo đó còn có những thanh mạ chrome sáng bóng chạy dọc thân xe  mang lại cảm giác sang trọng và thể thao hơn. Dòng xe này vẫn giữu nguyên cho mình thiết kế gương chiếu hậu của phiên bản tiền nhiệm tích hợp cùng hệ thống đèn xi-nhan và tay nắm cửa vẫn được mạ chrome. Kích thước tổng thể cho dòng xe này: chiều dài 5.037 mm, chiều rộng 2.005 mm, chiều cao 1.813 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.866mm, cho bạn sự vận hành vô cùng êm mượt đấy nhé. 

Vòng qua phía sau của chiếc xe Ford Explorer 2020 chúng ta có thể nhận thấy ở phiên bản lần này không có quá nhiều thay đổi đến từ thiết kế phía sau chiếc xe khi cụm đèn hậu với thiết kế dạng chữ C với màu trắng như ở những phiên bản trước vẫn được giữ nguyên, kết hợp với cụm đèn hậu là thanh crom nối liền hai cụm đèn vắt ngang qua phía sau của chiếc xe tạo cảm giác bệ vệ và oai phong hơn. Tuy nhiên vẫn có một điểm mới ở thiết kế phía sau đó là hệ thống ống xả kép của phiên bản Explorer 2020 lần này được trang bị thêm những tấm ốp kim loại  nhằm tăng tính thẩm mỹ và bắt mắt hơn cho chiếc xe.


Nội thất Ford Explorer 2020 rộng rãi và cực sang trọng

Ngoại thất của Ford Explorer 2020 có phần nhộn nhịp hơn khi có nhiều sự thay đổi mang lại diện mạo mới cho chiếc xe, tuy nhiên nội thất của dòng xe này lại có phần trầm hơn khi không có quá nhiều sự thay đổi đáng kể khi vẫn giữ thiết kế thon gọn, nhẹ nhàng và bố trí khoa học như những phiên bản cũ của mình trước đây. Cụ thể nội thất của phiên bản Explorer 2020 có trong mình những chi tiết sau. Đầu tiên phải kể đến đó là thiết kế vô lăng ba chấu quen thuộc được tích hợp đầy đủ các tính năng nhằm phục phụ tối đa quá trình lái của tài xế, tiếp theo là màn hình hiển thị thông tin được đặt giữa hệ thống tablo, bên trên là hệ thống điều hòa nhằm điều hòa không khí bên trong chiếc xe.

Hàng ghế của Ford Explorer 2020 được gia công chắc chắn với những đường khâu tỉ mỹ đan xen là những màu sắc có tính mát và sửa ấm cho toàn bộ khoang nội thất của chiếc xe, bên cạnh đó hệ thống ghế lái phụ được trang bị thêm chức năng điều chỉnh điện tiện lợi. Dòng xe này là một trong những mẫu xe SUV với dáng dấp thể thao và khỏe mạnh nên được đánh giá khoang ghế ngồi tương đối thoải mái. Ngoài ra ở phiên bản mới này Explorer 2020 còn được trang bị thêm một số tính năng như đầu DVD, hệ thống âm thanh với 12 loa cao cấp được bố trí trong nội thất mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi ngồi trên xe, bên cạnh đó còn một sô chi tiết khác như cửa sổ, cửa ngoài trời, chỉnh nhiệt độ …..


Động cơ sử dụng trên Ford Explorer 2020 

Động cơ sử dụng cho dòng xe Ford Explorer 2020, đó vẫn chính là động cơ huyền thoại của hãng xe Mỹ, động cơ EcoBoost với dung tích xi lanh lên đến 2.3 lit. Khi hoạt động xe sản sinh công suất cực đại đạt 275 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/ phút, khi này mô men xoắn cực đại lên đến 420 Nm. Một dòng xe lớn xác như vậy nhưng khả năng tăng tốc của nó có thể bạn sẽ bất ngờ đấy, chỉ với 8.5s bạn có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/giờ, bạn có tin được không. Ngoài ra với hộp số 6 cấp cho bạn khả năng vận hành tuyệt vời, hãy cùng trải nghiệm thực tế bằng cách gọi ngay cho chúng tôi để được đăng ký lái thử.

Đánh giá xe Ford Explorer 2020 về cảm giác lái

Đối với Ford Explorer 2020 bạn không phải lo lắng những khó khăn như địa hình xấu hay điều kiện thời tiết không đảm bảo chỉ cần nhẹ tay chọn chế độ phù hợp Ford Explorer sẽ cùng bạn vượt qua tất cả những trở ngại trên. Sở dĩ chúng tôi khẳng định như vậy là vì dòng xe Explorer 2020 sở hữu chế độ Snow, Gravel, Grass hỗ trợ quá trình di chuyển và bám sát bề mặt dù di chuyển trên đường trơn trượt. Ngoài ra dòng xe này còn có thêm một số chế độ khác hỗ trợ vượt qua bùn lầy như Mud, Rut . Chế độ Normal là chế độ tiêu chuẩn nhất dành cho xe khi di chuyển hàng ngày trên đường khô, thông thoáng.
Trên đây là toàn bộ những đánh giá của chúng tôi về Ford Explorer 2020 bạn có thêm đóng góp hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Tham khảo thêm dòng xe Mercedes B Class 2020 có những thay đổi gì mới nhé.