Toyota Wigo 2020 mẫu xe đô thị đáng lựa chọn nhất năm

LỘ DIỆN TÂN BINH HATCHBACK CỠ A ĐƯỢC SĂN ĐÓN TRÊN THỊ TRƯỜNG TOYOTA WIGO 2020

Trên thị trường hiện nay một số dòng xe cỡ A có chất lượng ổn định và doanh số khủng có thể kể đến như Kia Morning 2020, Huyndai Grand i10 2020 hay brand nội địa như Vinfast Fadil 2020. Gần đây nhất, hãng Toyota đã tung ra dòng Hatchback khá độc đáo mang tên Toyota Wigo 2020 với rất nhiều cải tiến và ưu điểm hơn so với những dòng xe cùng thể loại.



Xuất hiện lần đầu tiên tại Vietnam Motor Show 2017, cho nên nay đây vẫn là dòng xe có giá thành thấp nhất được hãng Toyota phân phối tại thị trường nước ta và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Cụ thể những thông tin mới nhất về dòng xe này sẽ được phân tích sau đây . Trước tiên xin mời các bạn tham khảo qua các chương trình khuyến mãi của mọi dòng xe trên thị trường tại link đưới dây :




Giá bán trên thị trường của Toyota Wigo 2020


Trên thị trường hiện tại thì giá bán của dòng xe này khá ổn, phù hợp với nhu cầu và mức thu nhập của người dân đô thị. Dao động trên dưới 400 triệu đồng, Toyota Wigo hướng tới đối tượng lớp trẻ ở các thành phố hoặc người dân có mức thu nhập khá với lợi thế nhỏ gọn, bền đẹp với động cơ êm mượt. Dòng xe này bao gồm hai loại với hai mức giá khác nhau gồm có: Toyota Wigo 1.2AT với mức giá 405 triệu đồng và Toyota Wigo 1.2 MT với mức giá thấp hơn 60 triệu đồng.



Toyota Wigo 2020 sở hữu ngoại thất nhỏ gọn, xinh xắn


Màu sắc của dòng xe này khá đa dạng với 6 màu chủ đạo gồm có Đen, Nâu, Đỏ, Bạc, Xám, Vàng. Dù bạn thuộc giới tính nào, có sở thích hay phong cách gì thì đều có thể lựa chọn được màu xe phù hợp nhất.

Kích thước và thiết kế chung 

So với các đối thủ cùng loại thì Toyota Wigo 2020 thuộc hàng “anh cả” nếu xét về kích thước: 3.660 x 1.600 x 1.520 (mm) (dài x rộng x cao), bán kính vòng quay là 4700mm và chiều dài trục cơ sở là 2455 mm, khoảng sáng gầm cao nhất trong phân khúc xe hạng A hiện nay với 160 mm.



Nếu xét tổng thể thiết kế chung thì Wigo 2020 chủ yếu cải tiến và chú trọng tính thẩm mỹ hơn trong các chi tiết nhỏ và đường nét còn nhìn chung thì nó vẫn khá giống với các dòng đời cũ. Ví dụ như cách cấu tạo đèn sương mù hoặc kết cấu cụm lưới tản nhiệt dạng bậc thang lạ mắt khiến xe có cảm giác gân guốc và thể thao hơn so với những dòng xe cùng phân khúc đã được nhắc đến ở đầu bài.

Cấu tạo xe

Phần trước được cải tiến khi bổ sung dải đèn LED chạy ban ngày kéo dài cụm đèn trước khiến xe trông khá lạ mắt và hợp thời trang. Ngược lại thân xe lại rất sang trọng khi thiết kế gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có khả năng điều chỉnh và gập điện. Bên cạnh đó thì cũng có những chi tiết khá tối giản như để gương chiếu hậu và tay nắm cùng màu hồng rất thuận mắt.



Riêng với phần đuôi xe lại trông rất hấp dẫn thông qua cách bố trí đèn LED, đèn phản quang.  Nhìn chung cách thiết kế các phần cũng rất chịu khó đổi mới để nâng cấp tính đa dụng và thuận lợi của xe tuy nhiên vẫn tồn tại hai nhược điểm cần khắc phục ngay nếu Toyota Wigo muốn chinh phục hoàn toàn thị trường Việt Nam.

Thứ nhất là ở phần thân xe thì tay nắm cửa được lắp đặt theo kiểu cổ điển thay vì tay cửa hiện đại do đó khá khó khăn khi xoay chuyển hoặc mở cửa tốn nhiều thời gian hơn. Thứ hai là phần cốp ở đuôi xe cũng không được lắp đặt tay nắm mở cửa như Kia Morning hay những loại xe khác cùng hãng. Nếu như muốn mở thì tài xế cần mở chốt tại vị trí lái sau đó đi ra sau mở cốp xe. Dĩ nhiên nếu như bạn theo thói quen thông thường là cầm tay nắm mà quên mở chốt trước khi xuống xe thì đành phải đi thêm một lần nữa thôi. Điều này gây rất nhiều bất tiện và lãng phí thời gian của người sử dụng.

Nội thất Toyota 2020 thoáng rộng và tiện nghi


Do giá thành thuộc top rất rẻ cho nên phần lớn nội thất không được đầu tư chất liệu cao cấp. Với những phân khúc xe cao cấp thì có thể sử dụng da Nappa (Mercedes, Huyndai,…) thì Toyota lại khá khiêm tốn khi chỉ sử dụng chất liệu nhựa cứng và nỉ. Điểm này cũng có thể gây ra những bất tiện nhất định cho người sử dụng.

Vô- lăng cũng là loại ba chấu bọc nhựa với thiết kế rất cổ điển nhưng đã được tích hợp chức năng trợ lực điện và có khả năng chỉnh hướng. Tablo là nhựa cứng nhưng vẫn rất dễ điều khiển. Đồng thời xe không có chìa khóa thông minh mà chỉ có thể sử dụng khóa cơ truyền thống. Điều hòa không có chế độ sưởi mà chỉ hoạt động theo chế độ làm lạnh.



Bù lại tuy không sử dụng chất liệu cao cấp nhưng dung tích khoang hành lý của xe rất rộng và có khả năng nới rộng hợp lý. Bên cạnh đó, ghế lái của có thể chỉnh cơ theo 6 hướng đồng thời ghế sau có thể gập tối đa 60/40 với có 3 tựa đầu điều chỉnh độ cao. Nếu gia đình bạn đang có kế hoạch cùng nhau đi du lịch hoặc bạn cần xe cho một chuyến công tác xe thì chắc chắn Toyota 2020 là lựa chọn hết sức hoàn hảo rồi.

Tuy vẫn tồn tại khá nhiều bất tiện nhỏ nhưng với giá thành quá hợp lý với đại bộ phận tầng lớp tầm trung và cư dân đô thị đồng thời cũng sở hữu sức mạnh bền, đẹp và nhỏ gọn, ít tốn nhiên liệu và chi phí bảo hành ở mức thấp, Wigo 2020 chưa bao giờ lọt ra ngoài top xe bán chạy của hãng Toyota. Với Toyota Wigo 2020, giấc mơ sở hữu một chiếc bốn bánh chưa bao giờ gần như vậy.

HOTLINE : 0906 44 3333