Đánh giá chi tiết về dòng xe Mitsubishi Mirage 2020

Theo một nguồn tin rò rỉ từ hãng xe Nhật Mitsubishi sẽ được hãng này cho ra mắt vào mùa thu năm nay. Bên cạnh đó, thiết kế của xe Mirage 2020 này sẽ có phần giống với "đàn anh" của mình là Triton và Xpander.

Sau 7 năm kể từ 2012 tới nay, hãng xe Mitsubishi đã phải tung ra một thế hệ hoàn toàn mới cho dòng xe hatchback cỡ A này. Dựa theo một số nguồn tin tức, Mitsubishi Mirage 2020 sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm Tokyo 2019. Vào hồi tháng 2 năm nay, tờ Headlightmag của Thái Lan đã cho rằng mẫu xe thế hệ mới này sẽ được cho ra mắt vào cuối năm nay.

Hiện nay vẫn chưa có quá nhiều thông tin về mẫu xe này. Nhưng, giám đốc vận hành của Mitsubishi - ông Trevor Mann vào tháng 11 năm ngoái đã hé lộ rằng mẫu xe thế hệ mới sẽ được thiết kế và áp dụng trên cơ sở gầm bệ CMF-B do Renault - Nissan phát triển dành riêng cho mẫu xe hatchback Micra ở thị trường xe hơi châu Âu.

Ngoại thất của xe Mitsubishi Mirage 2020

Sở hữu kích thước tổng thể là 3.795 x 1.665 x 1.510 mm, mẫu xe này được thiết kế với phong cách trẻ trung và năng động, đặc biệt tiện lợi khi bán kính vòng quay chỉ là 4.6 mét.

Ở phía trước, mẫu xe này có ngoại hình trông rất mạnh mẽ với kiểu thiết kế lưới tản nhiệt mạ Crom xung quanh, đặc biệt nổi bật là các họa tiết 3D cùng logo Mitsubishi nằm ngay trung tâm. Cụm đèn pha cũng được ‘dao kéo’ một cách công phu cùng nhiều đường nét rõ ràng, sắc sảo. Ngay bên dưới là cản trước được thiết kế khá nổi bật tạo thành một hình chữ X mạnh mẽ.

Thu hút hầu hết mọi người dùng bằng những đường gân thiết kế dập nổi bên hông xe. Ở dòng xe thế hệ mới này, gương chiếu hậu khi được tích hợp các chức năng rất hiện đại như điều khiển bằng nút bấm, đèn báo rẽ. Về mặt thẩm mỹ, gương chiếu hậu cùng tay nắm cửa và màu thân xe đều được sơn đồng bộ tạo nên một vẻ đẹp hoàn mỹ.

Bộ la zăng của xe có kích thước là 15inch - rất nhỏ nhắn nhưng lại hài hòa với tổng thể thiết kế của cả xe. Bên cạnh đó, bộ la zăng này còn cách điệu theo 2 tông màu cực đơn giản nhưng cũng không kém phần lôi cuốn.

Phần đuôi xe cũng được thiết kế rất trẻ trung với cụm đèn hậu ôm sát ở 2 phía. Ngay bên dưới đèn hậu là cản sau với kích thước khá lớn và trông rất thể thao.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Escape 2020 lăn bánh


Với phiên bản CVT nâng cấp, xe được trang bị thêm cánh lướt gió trông khá mượt mà và năng động. Bên cạnh đó, tất cả phiên bản của dòng xe này đều có trang bị đèn phanh thứ ba và gạt nước phía sau.

Nội thất của xe Mitsubishi Mirage 2020

Cũng giống với ngoại thất, nội thất không thực sự được thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Không gian nội thất khá thoải mái nhưng không quá rộng rãi, với chiều dài trục đạt 2450 mm.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu rất quen thuộc với nhiều người dùng, tuy nhiên, ở phiên bản nâng cấp cao cấp nhất, vô lăng được bọc da rất hiện đại và phong cách. Trong khi đó, ở 2 phiên bản tầm trung thì vô lăng chỉ là những chất liệu nhựa rất bình thường và kém chất lượng. Ngoài ra phải kể đến việc vô lăng khá cứng và thô dẫn đến trải nghiệm không mấy dễ chịu cho người dùng.

Ghế trên xe đều được thiết kế bằng chất liệu nỉ. Ở tất cả các phiên bản tầm trung và cao cấp, ghế lái đều có 6 hướng chỉnh tay. Tuy nhiên, ở 2 phiên bản CVT thì ghế sau lại được trang bị thêm 3 tựa đầu cùng tính năng gập 60:40, trong khi phiên bản thấp nhất lại chỉ có thể gập được nguyên băng.

Ở phiên bản này, các thiết kế trong khoang xe như cần số, cửa xe, bảng tablo đều rất đơn giản, không đặt nặng tính thẩm mỹ nhưng lại rất hiệu quả và chất lượng.

Sự tiện nghi của xe Mitsubishi Mirage 2020

Có thể đánh giá khách quan rằng riêng hạng mục tiện nghi thì có lẽ chiếc xe đến từ Nhật Bản này đang thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Đi vào chi tiết hơn, ở phiên bản cao cấp nhất CVT đang sở hữu một hệ thống giải trí hàng đầu, đầu đĩa DVD cộng thêm việc tích hợp màn hình cảm ứng hiện đại 6.2 inch. Trong xe có hệ thống điều hoà tự động tiện nghi cao cấp. Khả năng hỗ trợ, kết nối USB, AUX và bluetooth.


Một điều tạo điểm nhấn cho dòng xe Nhật Bản này đó chính là chiếc đồng hồ lái tích hợp với hệ thống màn hình hiển thị đầy đủ và đa dạng thông tin. Bạn có thể kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn số quãng đường đi được với lượng xăng còn lại. Không những vậy còn nhắc nhở bảo dưỡng và nhiệt độ.

Tổng kết

Tổng kết lại, dòng xe này được đánh giá khá cao ở các hạng mục như là tính bền bỉ, tiết kiệm cùng với mức giá phải chăng với đa số người dùng trong thị trường xe hơi toàn cầu.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000