Đánh giá xe Hyundai Sonata 2020 phiên bản mới đột phá mới

Hyundai Sonata 2020 là thế hệ thứ 8, thuộc dòng xe cao cấp hạng D, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Mazda 6, Lần nâng cấp này nhà sản xuất sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới dạng coupe 4 cửa, tựa như thế hệ thứ 6 của Hyundai Sonata nhưng có nhiều nét sáng tạo hơn.



Hyundai Sonata 2020 mang phong cách Sensuous Sportiness, nghĩa là vừa có sự kết hợp giữa phong cách thể thao, vừa có sự gợi cảm nhất định. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nên giá xe ở tầm trung, phù hợp với thu nhập của nhiều người. Ngoài ra, khi quý khách có ý định mua xe, chúng tôi đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi cho dòng xe này, hoặc chương trình mua xe trả góp với lãi suất ưu đãi, vui lòng liên hệ để nhận thông tin chi tiết.

Tìm hiểu thêm về Hyundai Santafe 2020: https://muaxegiagoc.com/hyundai-santafe-2020/

Các phiên bản và giá bán của Hyundai Sonata 2020


Nhà sản xuất tung ra thị trường mẫu xe Hyundai Sonata thể thao với 7 phiên bản, có thể đáp ứng được mọi sự lựa chọn của khách hàng. Đó là:

Hyundai Sonata SE: 489 triệu đồng

Hyundai Sonata Sport: 526 triệu đồng

Hyundai Sonata Sport 2.0 T: 650 triệu đồng

Hyundai Sonata Eco: 534 triệu đồng

Hyundai Sonata Limited: 615 triệu đồng

Hyundai Sonata Limited 2.0T: 767 triệu đồng

Thiết kế ngoại thất


Hyundai Sonata 2020 sở hữu kích thước tổng thể là 4899x 1889x 1476 mm. So với thế hệ cũ thì thế hệ 2020 này có sự tăng lên cả về chiều dài lẫn chiều rộng nhưng chiều cao lại bị hạn chế. Lưới tản nhiệt ở phía đầu xe vẫn giữ hình dạng lục giác mạ crome đẹp mắt. Đây là mẫu xe duy nhất của Hyundai được trang bị đèn chiếu sáng ẩn.

Xem thêm: Mitsubishi Outlander 2022 vẫn rất hấp dẫn và đáng tin cậy



Dài đèn LED được tô điểm bởi những đường bao bằng crome bóng bẩy, kéo dài đến tận nắp capo tạo nên sự khác biệt chỉ có riêng trên Sonata. Cũng nhờ thiết kế đèn trước ấn tượng mà xe trở nên mềm mại, gợi cảm hơn. Thân xe nổi bật với những đường gân khỏe khoắn, táo bạo.



Kính xe cũng được mạ crome trông vô cùng sang trọng kết hợp với gương chiếu hậu báo rẽ thông minh. Bộ mâm kích thước lớn thiết kế đa chấu đan chéo vào nhau độc đáo. Đuôi xe cũng thu hút ánh nhìn không kém với cụm đèn hậu chữ C nối liền nhau bởi một dải đèn LED mang lại một sự liền mạch, thống nhất.

Thiết kế nội thất Hyundai Sonata 2020


Chiều dài cơ sở được tăng lên cũng là lý do không nội thất trở nên rộng rãi. Hơn nữa nhà sản xuất còn đổi tone màu làm cho nội thất của Sonata trở nên sang trọng, lịch lãm. Bắt nguồn từ máy bay tàng hình của Mỹ, các chuyên gia lấy đó làm cảm hứng để thiết kế nên phần tap lô tối giản.

Tất cả cần gạt, núm xoay đều được cải tiến thành dạng cảm ứng, nút bấm tiện lợi. Không còn giữ kiểu thiết kế vô lăng 3 chấu như những thế hệ cũ, thay vào đó vô lăng trên Hyundai Sonata được thiết kế dạng bốn chấu bọc da sang trọng. Các nút điều chỉnh, lẫy chuyển số vẫn được tích hợp trên đó. Các ghế ngồi được bọc da nappa êm ái.



Tiện nghi là một yếu tố rất quan trọng trên dòng xe sang tầm trung. Xe có màn hình cảm ứng cỡ lớn, lên tới 10,3 inch, cùng với đó là màn hình đồng hồ 12,3 inch đều bố trí hướng về phía người lái. Tất nhiên khách hàng có thể kết nối Bluetooth, AUX, kết nối với điện thoại,… Âm thanh bao gồm đài FM/AM và 10 loa đẳng cấp. Điều hòa hình bầu dục làm mát nhanh, sâu mang đến một bầu không khí mát mẻ.



Công nghệ nổi bật nhất phải kể đến chìa khóa kỹ thuật số Digital Key. Nếu bạn chẳng may quên chìa khóa thì chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh đã đồng bộ dữ liệu để mở cửa và khởi động xe rất tiện lợi.

Khả năng vận hành của Hyundai Sonata 2020


Hyundai Sonata được trang bị 1 trong 2 loại động cơ là 2.4L hoặc 2.0L Twin Turbo. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại có thể lên đến 245 mã lực, tăng tốc cực nhanh, vận hành ổn định. Hộp số tự động 8 cấp và các hệ thống treo trước/ sau tiên tiến càng làm tăng thêm khả năng vận hành cho xe.

Tính năng an toàn trên Hyundai Sonata 2020


An toàn luôn là yếu tố được các nhà sản xuất đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy Hyundai Sonata rất được chú ý đến tính năng an toàn. Chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc là một số tính năng an toàn điển hình có thể kể đến trên mẫu xe này.

Ngoài ra lái xe còn được hỗ trợ đỗ xe bằng 5 camera ngoài, 11 cảm ứng siêu âm, giữ làn khi va chạm và 3 cảm ứng radar giúp việc đỗ xe dễ dàng hơn rất nhiều. Một số các cảnh báo khác trên xe như: cảnh báo lệch làn, cảnh báo thắt dây an toàn, hệ thống cruise control,…

Dù đi qua những cung đường lầy lội hay sỏi đá, gập ghềnh thì người ngồi trên xe vẫn cảm thấy vô cùng êm ái bởi hệ thống giảm xóc hoạt động rất tốt. Kết hợp với bộ lốp dày, bám đường cùng hệ thống chống trượt nên tránh được các tình huống trơn trượt khi trời mưa.

Kết luận


Hyundai Sonata với ngôn ngữ thiết kế mới lạ mang đến một sản phẩm đẳng cấp, sang trọng. Từ khi có mặt trên thị trường mẫu xe này đã mang tới doanh thu ấn tượng cho Hyundai. Bởi nó mang nhiều ưu điểm vượt trội: ngoại hình thể thao, nội thất tiện nghi, động cơ khỏe khoắn, an toàn tuyệt đối.