Hyundai Solati 2020 16 chỗ làm mưa làm gió trên thị trường

Ở Việt Nam, Ford Transit cùng với Toyota Hiace rất được nhiều người lựa chọn mua và lái trong loại xe 16 chỗ. Nhưng gần đây, khi Hyundai Solati 2020 chính thức được ra mắt thì rất nhiều người tin rằng việc nó trở thành xu thế chỉ còn một sớm mai muộn.

Bản lĩnh của Hyundai Solati 2020

Là một đối thủ có thể khiến Ford Transit, Toyota Hiace, Mercedes-Benz, Sprinter, Fiat Ducato trở nên cẩn thận thì Hyundai có địa vị nhất định. Với giá mở đầu được xem là khá rẻ so với các dòng xe 16 chỗ khác là 1 tỷ 80 triệu, thế nhưng chất lượng cùng kiểu dáng của nó lại không hề “rẻ”.

Thiết kế dựa trên sự độc đáo, phá cách những vẫn giữ được vẻ trầm ổn cùng từng thiết bị đặc biệt tân tiến, vượt trội. Khiến cho công cuộc xâm nhập vào giới xe đặc biệt của Ford Transit trở nên có chút khó khăn.

Phong cách Hyundai Solati 2020 riêng biệt

Mẫu xe này có rất nhiều màu sắc khác nhau thế nên những người sử dụng hoàn toàn thuận lợi chọn lựa cho mình một chiếc xe 16 chỗ yêu thích:

1.    Trắng.

2.    Ghi vàng.

3.    Ghi.

4.    Bạc.

5.    Xám.

6.    Đen.

Thiết kế tinh xảo

Thiết kế của xe hướng đến sự sắc sảo mà vẫn tinh tế. Đèn sương mù được lắp đặt đối xứng trên hai cản trước xe. Làm xe có đèn chiếu tốt hơn đối với các đường tối hay sương mù dày, hạn chế tầm nhìn.

Còn rất thuận tiện cho việc tài xế vệ sinh đầu xe khi nó bị bụi, bùn, cát bám vào. Ở cụm đèn pha là đi chung các dải đèn LED rất đẹp và hiện đại. Khiến phần đầu xe trở nên nổi bật. Đối với cụm lưới tải nhiệt được gắn theo hình lục giác, là điểm đặc trưng.

An toàn trong di chuyển

Các bánh xe sử dụng lốp Michelin, là hàng nhập khẩu ở Châu Âu. Kích thước 235/65R16 của những lốp này hoàn toàn tiêu chuẩn, làm từ hợp kim thép bền bỉ vững chắc. Nhờ chất lượng của lốp Michelin nhập khẩu Châu Âu, chấp nhận mọi thử thách trên tất cả các địa hình.

Ngoại thất Hyundai Solati 2020 sang trọng

Thân xe là bộ phận được tạo ra tỉ mỉ nhất. Với cấu tạo hợp kim cao cấp cùng cấu trúc quay vòng làm cho bộ khung chassis thêm độ an toàn, giảm được độ khi va chạm mạnh. Trải dài thân xe bạn có thể thấy chính là các nắm cửa với màu đen hòa hợp.  Phần khung kính cũng rất to, mở rộng và có thể kéo dài về hai bên.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Ecosport 2020 https://saigonxehoi.com/ford-ecosport-2020/


Tại phần đuôi xe cũng rất cứng cáp. Nó được thiết kế từ những hình vuông. Cụm đèn hậu có dạng hình trụ cũng tạo từ các khối vuông nên khá đẹp mắt. Tại cản sau khác với phần thân bắt mắt, nó lại được phủ lớp màu tối. Phía trên thì là cụm đèn phanh có dạng LED. Để tín hiệu phát ra rõ ràng nhất trong lúc chạy.

Nhưng ngoại thất không là thứ duy nhất tạo ra nét quyến rũ của Hyundai Solati 2020. Phần nội thất được thiết kế tỉ mỉ, đầy tiện lợi và đón đầu xu hướng cũng là một ưu điểm khó bỏ qua.

Nội thất tiện nghi và hiện đại

Với thiết kế to lớn hơn Ford Transit, nội thất bên trong cũng khá rộng rãi. Từng chi tiết lắp đặt ở bảng điều khiển đều rất khoa học, thuận tiện cho thao tác.

Đồng hồ lái ở trên xe có khả năng đưa ra các thông tin khi xe gặp trục trặc. Với vô lăng trợ lực, những nút bấm điều khiển vô cùng nhạy và nhanh. Bảng táp lô được thiết kế khá bắt mắt, với 4 tầng có gam màu sáng tối có chất liệu là nhựa. 

Khoanh hàng dành cho khách xếp rất khoa học. Tránh tình trạng đụng đến ảnh hưởng nếu có khách ngồi phía trước. Ghế còn được bọc một lớp vải hay nỉ, dễ chịu lúc ngồi. Còn có hệ thống làm mát cùng cửa gió cũng được đặt ở từng trên đầu ghế. Luôn cho khách ngồi thoải mái và mát mẻ, nhất là các ngày nóng nực.

Động cơ xe Hyundai Solati 2020 mạnh mẽ và an toàn 


Sử dụng động cơ xe là Diesel 4 xi lanh, CRDI. Có dung tích lên 2.5 lít cùng công suất được được cao nhất tận 167 mã lực trong vòng 3.600 trên một phút. Với các mô men xoắn tới 422 Nm đầy sức mạnh.

Hệ thống treo sau và trước của xe còn được lắp thêm thanh ổn định. Hạn chế làm xe rung lắc khi vào cua và cân bằng lại nhanh nhất có thể. Toàn bộ làm từ hỗn hợp thép cao cấp, phủ lớp sơn tĩnh điện với bề dày 0.9mm. Các khung xe còn có vài tấm lót cách âm tốt cùng đệm su để tránh tiếng ồn từ bên ngoài truyền vào xe.

Điều khiến Hyundai Solati 2020 được lựa chọn sử dụng nhiều chính là phanh ABS tiêu chuẩn quốc tế. Khả năng giảm phanh khi người lái đạp đến rất tốt và nhanh chóng. Không chỉ vậy, xe còn có một túi khí an toàn dành cho người sử dụng. Điều hiếm thấy với các loại xe 16 chỗ khác.


Có thể nói rất được nhiều người đặt niềm tin vào nó. Không chỉ vì giá tiền hợp lý mà còn vì những tính năng có thể nói là tốt nhất rất được vừa lòng người sử dụng. Có lẽ bây giờ chỉ là vấn đề về thời gian, khi nào Hyundai Solati 2020 mới trở thành cơn sốt vượt cả đối thủ của mình?

Hotline tư vấn: 0937.69.0000