Ford Ranger Raptor 2020 có dẫn đầu phân khúc bán tải

Được ra mắt tại thị trường Thái Lan thì Việt Nam là điểm đến thứ 2 tại Đông nam Á của Ford Ranger Raptor 2020. Trong suốt 5 năm thì dòng xe này luôn được săn đón nhất tại Việt Nam.
Giá của xe Ford Ranger Raptor 2020 này là 1.198 tỷ đồng (đây là giá niêm yết)

Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về dòng xe siêu bán tải này nhé!

Ngoại thất của xe Ford Ranger Raptor 2020

Xe nhìn trông khá là bề thế, to lớn và hầm hố hơn là một chiếc xe bình thường. Kích thước tổng thể của chiếc xe lần lượt là 1.873 x 2.180 x 5.398 mm. Khoảng sáng gầm từ 200mm tăng lên 283mm, góc tiếp cận tăng từ 29 độ lên 32,5 độ và góc vượt đỉnh dốc từ 21 độ tăng lên 24 độ, trong khi đó góc thoát giảm từ 25 độ xuống 24 độ.

Nhược điểm của xe là bị hạn chế ở khả năng chịu tải so với Wildtrak với trọng tải là 738kg (giảm 212kg), và sức kéo 2,5 tấn (giảm 1 tấn). Xe cũng nặng hơn 86kg.

Phần đầu xe có lưới tản nhiệt cùng với khối chữ Ford được thiết kế rất tinh tế và đẹp mắt. Cụm đèn pha HID Projector, cùng đèn LED, đèn sương mù không có gì khách biệt so với bản Wildtrak.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Transit 2020 lăn bánh


Ở khu cản trước được sử dụng vật liệu composite được thiết kế với độ bền cao cùng với ác ke khí động học, làm giảm lực cản gió lên phần thân xe. Ở phía dưới cản trước là một tấm ốp được làm từ hợp kim để bảo vệ khoang động cơ xe.

Phần thân vòm lốp được làm bằng chất liệu Composite, làm cho xe trông cứng cáp hạn chế các va chạm từ mặt đường. So với phiên bản thường thì bộ vòm lốp trông rộng hơn.

Bậc lên xuống được sơn phủ tĩnh điện được làm bằng hợp kim nhôm có độ bền khá cao có tác dụng chống trầy xước, chống vết bẩn. Không chỉ thế mà nó còn được đục nhiều lỗ để dễ thống thoáng, đẩy bùn và nước khỏi xe.

Có bộ la zăng 17 inch cùng hệ thống treo sau Watt Link, bộ giảm chấn trước sau, phanh đĩa và phanh thông gió có kích thước la 332 mm, tăng 32% so với bản Wildtrak.

Đuôi xe không có gì khác biệt, nó có các biểu tượng Ranger và Raptor được thiết kế dạng 3D màu đen. Cản sau có thêm một thanh kéo với 2 móc cứu hộ chịu được 2,8 tấn lực kéo.

Xe này có thung hàng rộng rãi cùng diện tích là 1.560 x 1.743 mm. Bánh dự phòng gắn ngay dưới thùng hàng.

Nôi thất của xe Ford Ranger Raptor 2020

Trong khoang lái không khác gì so với phiên bản khác của dòng xe này. Tuy nhiên thì các kỹ sư đã cố gắng tạo thêm những yếu tố mang đậm phong cách của dòng Ford với màu sắc hài hòa, cấp độ tinh tế cao cùng vật liệu rất bền giúp cho xe bền bỉ khi di chuyển.

Phần vô lăng được bọc bằng da đục lỗ, dải đỏ được dánh dấu để người lái biết được vị trí trung tâm khi lái xe ở tốc độ cao.

Cụm đồng hộ có 2 tone màu đỏ đen theo thiên hướng thể thao. Màn hình hiển thị thông tin vận hành là  5 inch và nó còn có tác dụng là cho phép người điều kiển biết đang chạy ớ chế độ lái nào mà không cần thông qua nút Mode ở trên Vô Lăng.


Về phần ghế ngồi lớn hơn so với phiên bản khác và được trang bị đặc biệt để hỗ trợ cho người điều khiển tốt với tốc độ cao trên mọi địa hình, mà nó vẫn mang lại sự thoải mái khi chạy trên đường.  Ghế lái được điều chỉnh 8 hướng giống với mẫu xe Ford Ranger Wildtrak 2019 và được bọc bằng da nó nhằm mang lại độ bám cho người ngồi.

Tính tiện nghi của xe Ford Ranger Raptor 2020

Tính tiện nghi của xe Ford Ranger Raptor 2020 này bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống giải trí kết nối USB, AUX, Bluetooth, Android Quto, Apple Carplay.

Nhưng nó lại thiếu đi tính năng tiên tiến như phanh tự động. Nhưng bạn có thể sử dụng hệ thống cảnh báo lệch làn đường, gương chống chói, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, điều hòa 2 chiều, khởi động nút bấm để kiểm soát tốc độ khi di chuyển.

Hệ thống an toàn của xe Ford Ranger Raptor 2020

Với mức độ an toàn bị và chủ động thì xe được Ford trang bị khá kỹ càng ngay từ đầu gồm hệ thống kiểm soát có tác dụng giảm vặn xoáy trên thân xe khi di chuyển vào cua và phanh thì tốt hơn khá nhiều khi chạy ở tốc độ cao.

Không những thế khách hàng còn có thể ấn tượng với những công nghệ mang đến bao gồm: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Asist (HAS) giúp cho xe có thể vững chắc khi bạn dừng ở đường dốc, hệ thống kiểm soát đổ dốc HDC, hệ thống TSC ( kiểm soatssuowcj độ rung lác của trailer), hệ thống kiểm soát tải trọng LAC, hệ thống giảm thiểu lật xe RSC.


Ngoài ra xe còn trang bị camera và 6 túi khí.  Kết luân rằng mẫu xe này này may mắn vì được hưởng lợi từ 2 dự án lớn của Ford với thiết kế hiện đại của Ranger cùng với những  tính năng nổi trội của F -150 Raptor. Nếu bạn là người có hứng thú với Ofroad thì đây là một sự lựa chọn khó mà bỏ qua được.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000