Đánh giá chi tiết về mẫu xe Ford Ranger Raptor 2020

Sau Thái Lan là thị trường đầu tiên thì Việt Nam hân hạnh là thị trường thứ hai đón nhận mẫu xe Ford Ranger Raptor 2020, một mẫu xe bán tải cực kì mạnh mẽ và hầm hố đến từ châu Mỹ. Với khả năng mang lại hiệu suất hoạt động cực kì cao cùng vẻ đẹp cơ bắp đã giúp người yêu dòng xe bán tải Việt Nam bất ngờ vô cùng .

Mang đến Việt Nam những nét đặc trưng không lẫn vào đâu được. Nếu bạn muốn mua xe bán tải thì không thể nào bỏ qua được bài đánh giá dưới đây. Chúng ta cùng xem các điểm mới của Ford Ranger Raptor 2020 so với người anh em sống lâu đời tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá về ngoại thất Ford Ranger Raptor 2020

Về phần thân xe đã thể hiện đẳng cấp vượt trội với thiết kế táo bạo, hầm hố mang đậm chất thể thao. Sự kết hợp hoàn hảo của tên thương hiệu FORD đã giúp mẫu xe này khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Chữ FORD không những giúp mẫu xe dễ dàng nhận diện thương hiệu mà đâu đó còn giúp tăng sực chắc chắn cơ bắp cho xe. Cụm đèn pha HID được sử dụng còn có thêm dải đèn LED giúp xe chạy ban ngày vẫn rất nổi bật. Và tất nhiên, trên một mẫu xe tầm cỡ trên 1.5 tỉ đồng thì đèn sương mù là một trong những chi tiết không thể thiết được.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2020 cùng Ford Trần Hưng Đạo


Khu vực cản trước được thiết kế bởi khá nhiều nguyên liệu tốt. Trong đó phải kể đến các phần thiết kế tạo bởi composite khá chắc chắn, sang trọng và bền với thời gian.

Phần cản trước tích hợp các khe hở giúp tăng kiểu dáng khí động học cho xe đồng thời giúp xe giảm đáng kể phần gió chắn bởi thân xe. Thiết kế này giúp xe dễ dàng lướt nhanh hơn dù trong thời tiết nào.

Để bảo vệ khoang động cơ một cách chắc chắn nhất thì mẫu xe này còn cố một lớp bọc nhôm trước cản trước của xe, chính điều này đã làm cho vị trí của người lái xe trở nên an toàn  không kém.

Xét về phần thân xe: Bộ lốp được sử dụng có vòm ôm rất rộng. Đây là một thiết  kế có chủ đích giúp cho mẫu xe phù hợp với các hệ thống treo và sự êm của xe khi đi vào các cung đường ghồ ghề.
Bậc lên xuống của mẫu xe này có độ dày khá cao.

Ngoài ra còn được phủ lên đó một lớp sơn tĩnh điện giúp xe được bảo vệ hoàn toàn với các va chạm nhỏ, hạn chế tối đa được trầy xước. Ngoài ra lớp sơn được thiết kế khá chỉnh chu giúp cho mẫu xe này dễ dàng chống chịu với các môi trường khắc nghiệt.

Một thiết kế cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao cho mẫu xe này ở chỗ cầu thang lên xe được khoét  nhiều lỗ. Thiết kế này giúp xe đầy được nước và bùn bẩn bám lên xe khi đi vào các đoạn đường xấu đồng thời giúp mẫu xe này dễ dàng vượt qua được các vùng nước sâu.

Mẫu xe này được cho là có thể đi được bất kí nơi đâu dù cung đường có phức tạp cỡ nào. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến ảnh hưởng này chính là bộ lốp có thiên hướng xe địa hình, to nhiều chi tiết được làm răng và gồ ghề. Kích thước lazang vào khoảng 17 inch.

Về phần đuôi xe được đánh giá là đơn giản hơn phần đầu và phần thân xe. Ngoài chi tiết là dòng chữ Raptor được làm nổi cầu kì, sang trọng thì đa số các chi tiết còn lại không có quá nhiều sự nổi trôi so với người anh em Ford Ranger.

Xe tích hợp thêm móc kéo giúp xe dễ dàng kéo được vật thể nặng đến 3.8 tấn. Thùng xe vẫn được thiết kế khá rộng phù hợp với ngôn ngữ thiết kế thực dụng mà FORD đã xác định ngay từ đầu.

Đánh giá về nội thất Ford Ranger Raptor 2020

Vô lăng là thứ mà chúng ta cần phải nói nhiều nhất khi xét về khoang nội thất. Vô lăng được bọc da và đục lỗ nghệ thuật với các chi tiết bôi đỏ giúp người lái xe dễ dàng nhận biết được mình vừa mới vượt quá tốc độ.


Xe còn sử dụng cụm đồng hồ rất sang trọng với tông mau đỏ đen chủ đạo. Tuy nhiên màn hình thông tin sử dụng chỉ 5 inch, một kích thước hơi nhỏ so với mức giá mà người dùng muốn sử dụng xe.

Đánh giá về động cơ Ford Ranger Raptor 2020

Được trang bị khối động cơ Diesel tiết kiệm nhiên liệu với hệ số l-4 2.0 Turbo. Với động cơ này sẽ giúp cho xe sản xuất ra 210 mã lực  và mức momen xoắn cực đại đạt được 500Nm.

So với bản cao cấp nhất thì động cơ này hơn 13 mã lực. Tuy nhiên 13 mã lực thì sự nhận thấy khác biệt từ chính người lái sẽ là không cao. Nguyên nhân là mẫu xe Raptor năng hơn Ranger thuần đến 100 Kg.

Đánh giá về tiện nghi và an toàn Ford Ranger Raptor 2020

Với một mẫu xe chở hàng hoặc mang dáng vóc một mẫu xe địa hình như Ranger Raptor thì việc trang bị các tính năng an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Từ việc có một khung gầm chắc chắc với các chất liệu tốt nhất tại thị trường thì mẫu xe này còn được trang bị khá nhiều tính năng an toàn như:

•    Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

•    Hệ thống kiểm tra tốc độ dễ dàng

•    Hệ thống kiểm soát trọng tải giúp xe dễ dàng di chuyển một cách nhẹ nhàng dù đủ tải

•    Hệ thống giảm thiểu lật xe giúp xe bo cua một cách dễ dàng dù đang chở đủ tải

Với mức giá khoảng 1,2 tỉ cao hơn cả bản cao cấp nhất. Ngoài ra đây là mẫu xe không được hưởng ưu đãi thuế như các mẫu xe bán tải thông thường.

Do đó giá xe Ford Ranger Raptor 2020 lăn bánh còn cao hơn  rất rất nhiều. Do đó, để được trải nghiệm mẫu xe này người dùng cần phải tốn chi phí khá cao, thậm chí còn cao hơn các bản SUV sang trọng đến từ Ford.

Đây có lẽ sẽ là trở ngại lớn nhất khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam hiện nay. Nếu bạn cần mua xe trả góp để có thể mau chóng sở hữu mẫu xe bán tải siêu kinh điển này thì đừng ngần ngại hãy để lại thông tin dưới bài viết này nhé.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000