Bán tải Mỹ Ford Ranger 2019 và Chevrolet Colorado 2019 thống trị phân khúc

Sự thống trị của xe bán tải Mỹ ở Việt Nam trong phân khúc xe Pickup

Không giống như các phân khúc xe 5 chổ hay 7 chổ tại Việt Nam đều do xe nhật dẫn đầu, cụ thể như Toyota, Mazda hay Honda ô tô, các mẫu xe sang thì có Lexus, Mercedes, BMW… còn đối với phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, cả thị trường đang chứng kiến sự lên ngôi của dòng xe bán tải Mỹ

Một trong những dòng xe được xếp vào phân khúc đặc biệt tại Việt Nam được tính đến là dòng xe bán tải khi mà hầu hết các hãng lớn nhỏ đều lấn sân vào tham gia chiến đấu ở lĩnh vực này những không phải hãng nào cũng thành công.

Sự nhìn nhận của khách hàng cũng bắt đầu khác hơn về mẫu xe bán tải và sự thành công của nó trong 3 năm trở lại đây là khó có thể bàn cãi. Sự cải tiến của phân khúc xe bán tải cũng càng ngày càng được đánh giá cao và thị trường càng lúc càng sôi động hơn rất nhiều so với nhiều năm về trước.


Trong khi ở các phân khúc khác xe Nhật đều nắm giữ thị trường thì ở phân khúc xe bán tải hầu hết người Việt đều tin dùng những sản phẩm của Mỹ như Ford Ranger 2019 và Chevrolet Colorado 2019.

Không chỉ riêng xe bán tải, mà tại thời điểm nhiều tháng liền khi mà tình trạng xe chưa khan hiếm như bây giờ thì Ranger luôn đứng đầu doanh số bán hàng trong tất cả các dòng xe. Do hiệp hội ô tô Việt Nam công bố.

Ford thống lĩnh thị trường xe bán tải nhiều năm liền

Các phiên bản của mẫu xe bán tải Ford Ranger https://fordcaothang.com/ford-ranger bỏ khoảng cách khá xa so với các dòng bán tải của các hãng khác. Trong vài năm trở lại đây cũng chính là dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam, trung bình doanh số của dòng này từ 1.000 đến 2.000 chiếc được tung ra thị trường. Cũng có thể nói đây là doanh số mà biết bao mẫu xe mơ ước cũng chưa có được.

Nhiều năm trước, khi Ford giới thiệu ra thị trường mẫu xe đầu tiên Ford Ranger Wildtrak với những tính năng vốn “không nên có” đối với một chiếc xe bán tải thì dòng xe này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở nên ngôi vị vua bán tải với doanh số và mức tăng trưởng ấn tượng.

Về giá xe Ford Ranger các phiên bản so với các đối thủ trong phân khúc không hề rẻ, nhưng theo đánh giá của người dùng thì mẫu xe bán tải này được trang bị nhiều công nghệ và tính năng mới tiện ích hơn nhiều các dòng xe ô tô du lịch cùng tầm giá hoặc thậm chí mắc hơn. Đặc biệt là mẫu Ranger Wildtrak 3.2

Ngoại thất hầm hố, mạnh mẽ, phong cách đậm chất cơ bắp Mỹ và đặc biệt là sự an toàn của nó đã được thể hiện trong nhiều năm qua với các va chạm giao thông và sự bảo vệ tuyệt đối chủ nhân ngồi bên trong. Cũng với doanh số kỷ lục mà khó dòng xe nào có thể vượt qua được.

Chevrolet cũng có nhiều tăng trưởng vượt bật ở phân khúc Pickup

Tương tự như dòng xe bán tải của hãng Ford, Chervolet Colorado 2019 không ngừng thay đổi và phát triển và cũng có thể nói trở thành một dòng đối thủ nặng ký của Ranger và manh nha trở thành đối thủ không thể không dè chừng.

Doanh số của mẫu xe này cũng có khởi sắc khoảng 1 năm trở lại đây khi mà mẫu xe này cho ra mắt phiên bản nâng cấp mới về tổng thể nội ngoại thất, tiện ích và động cơ.



Giá xe Chervolet Colorado 2019 các phiên bản được bán từ 624 đến 849 triệu và rẻ hơn so với đối thủ đến từ Ford và động cơ ở phiên bản cao nhất là máy dầu có dung tích 2.8 Lít.

Sự tăng trưởng mạnh về doanh số cũng như những thay đổi đáng nể của nó đã giúp nó đứng thứ 2 sau Ford và vượt qua dòng BT50 của Thaco Trường Hải.

Các dòng bán tải còn lại thì sao?

Vốn Toyota được người dân Việt Nam thần thánh hóa tất cả trên các dòng ô tô 4 bánh, tuy nhiên Toyota có lẽ là một hãng xe không mấy thành công tại Việt Nam trong phân khúc này.

Giá bán hiệu tại của Toyota Hilux 2019 nằm lơ lững trong khi các trang bị và động cơ không có gì nổi trội. Doanh số cũng chỉ nằm ở mức khoảng 100 xe 1 tháng và dòng này cũng đứt hàng khoảng 8 tháng trở lại đây, và hình như Toyota Việt Nam cũng không quá quan tâm đến dòng xe này.




Mazda BT50 chính là dòng xe bán tải Nhật được chú ý trong thời gian đầu xuất hiện và từng đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng chỉ sau Ford, tuy nhiên vướng một số vấn đề trong quá trình kiện tụng của khách hàng và Thaco Trường Hải đối với mẫu xe này nên doanh số tụt thê thảm. Đó cũng là một bài học cho các nhà kinh doanh: Đừng bao giờ thắng khách hàng.


Mitsubishi Triton cũng là dòng bán tải cạnh tranh gây gắt của nhóm bán tải xếp sau Ranger và trung bình mỗi tháng cho ra doanh số 150 xe và mẫu mã của dòng này cũng khá đẹp mắt. Tuy nhiên cũng rất khó để vươn lên vị trí đầu tiên nếu không có những thay đổi nối bật đáng kể và một bước ngoặc của Marketing.


Nissan Navara 2019 cũng là cái tên nên nhắc tới trong bài viết này của chúng ta. Vì gần đây dòng xe này cũng vươn lên bằng chị bằng em với những nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật và nhân viên hãng này. Hãng này từ chối công bố doanh số và các số liệu liên quan.


Cuối cùng là Isuzu D Max 2019 nhưng mẫu này hầu như ít được nhắc tới nhất, tuy nhiên mẫu xe này vẫn có những doanh số nhất định trên thị trường khoảng 40 xe 1 tháng.

Phân khúc xe bán tải ở Việt Nam đếm sơ cũng có khoảng 7 thương hiệu cùng nhau góp mặt và chiến đấu tích cực, tuy nhiên 5 anh bạn cơ bắp đến từ Mỹ cộng lại cũng không thể vượt qua được doanh số của 2 mẫu bán tải đến từ xứ sở cờ hoa.

Xem thêm:
Xe Ford Ecosport 2019 SUV đa dụng tốt nhất Việt Nam