Đánh giá Honda civic 2019 cùng Ford Cao Thắng

Honda Civic 2019 mẫu xe sedan cao cấp của Honda ô tô Việt Nam phân phối tại thị trường nước ta có sức ảnh hưởng không hề nhỏ với những dòng sedan hạng C khác. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng lớn như Honda ô tô, Mazda của Trường Hải, hay là Toyota Việt Nam và rất nhiều tên tuổi khác trong ngành. Hôm nay mọi người hãy cùng Ford Cao Thắng chúng tôi đánh giá Honda Civic 2019 nhé.

Vào thời gian gần đây thì liên doanh ô tô Nhật Bản đã bổ sung thêm cho sản phẩm này một phiên bản mới là Honda Civic 1.8E nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và bên cạnh đó vẫn duy trì phiên bản 1.5 có turbo tăng áp.

Đánh giá tổng quan xe Honda Civic 2019


Về tổng thể thì Honda Civic vẫn duy trì kích thước: 4,630 x 1,799x 1,461 tương đương dài – rộng – cao. Chiều dài cơ sở 2,700 cùng với khoảng sáng gầm xe là 133mm. 

Ngoại thất xe Honda Civic 2019 

Khác với phiên bản trước, ở dòng mới này, xe sở hữu hệ thống chiếu sáng Halogen có kết hợp Projector. Đây cũng là một điểm trừ của Honda Civic 2019 khi mà xe đã cắt bỏ hệ thống chiếu sáng Full Led như trước đây cũng đồng thời cắt đi chức năng điều chỉnh gốc chiếu như trên phiên bản Honda Civic 1.5 Turbo.

Hông xe vẫn là những đường gân dập thiết kế theo kiểu khí động học và tôn dáng cho chiếc xe chính là bộ mâm dạng xoáy có kích thước 16 inch. Kính chiếu hậu chỉnh điện gập điện có tích hợp đèn báo rẽ và tay cửa có mạ crom sáng bóng.

Đuôi xe vẫn còn trang bị Led chạy ban ngày, cụm đèn hậu cũng được trang bi full led với thiết kế gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.

Nội thất xe Honda Civic 2019

Không gian nội thất Honda Civic 2019 có những cắt giảm so với phiên bản trước để nhằm tiết kiệm chi phí để xe đạt về mức giá hợp lý hơn. Thay đổi dễ dàng nhìn thấy chính là màn hình 5 inch đặt giữa taplo chứ không phải là màn hình 7 inch như phiên bản trước kia. Kéo theo một số tính năng vốn có trên Honda Civic 1.5 Turbo cũng không còn như: Kết nối điện thoại thông minh rãnh tay, quay số bằng nhận diện giọng nói hay sử dụng bản đồ và kết nối wifi. 

Hệ thống âm thanh giải trí cũng cắt giảm bớt từ 8 loa xuống còn 4 loa nhưng vẫn cho ra một loại âm thanh hay vừa phải cho không gian của một chiếc xe ô tô. Một thay đổi cũng khó chịu nhất là cửa sổ trời cũng bị nhà sản xuất Honda cắt bỏ đi.

Vô lăng 3 chấu thể thao có tích hợp nhiều phím bấm và chức năng Ga tự động – Cruise Control kèm theo lẫy chuyển số trên vô lăng cho ra chức năng hộp số tự động và bán tự động trên dòng xe này.
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu hoàn toàn độc lập và có thêm hộc gió phía sau cũng như những tính năng thông minh khác được tích hợp trên chiếc xe này là: nút bấm khởi động thông minh chứ không dùng chìa khóa cơ như một số dòng xe khác.


Mặc dù có nhiều cắt giảm ở các chi tiết trong nội thất xe thì hãng xe Honda Ô tô vẫn giữ nguyên phần ghế bọc da cho mẫu xe Honda Civic 1.8 2019 này. Các chất liệu ghế da mềm mại, nhẹn nhàng, và sang trọng dễ dàng gây thiện cảm cho khách hàng lần đầu đến xem xe, hay tạo sự dễ chịu cho hành khách khi di chuyển. Ngoài ra ở ghế tài còn được trang bị chỉnh điện 8 hướng.

Do chiều dài cơ sở cơ bản khá hợp lý nên khoảng để chân khá rộng rãi ngay cả cho những vị khách hàng có thân hình tương đối cao to chứ không hề hạn chế không gian. Đây chính là một điểm tối ưu khá tốt được đánh giá khá cao của Hondai Civic 2019.

Động cơ và tính năng an toàn của Honda Civic 2019

Như đã nói qua thì Honda Civic 2019 sử dụng động cơ 1.8 SOHC i-VTEC với 4 xi lanh thẳng hàng cho ra công suất cực đại 139 mã lực ở 6,600 vòng / phút và mô men xoắn 174 Nm tại vòng tua 4,300/phút. Honda civic 2019 trang bị hộp số vô cấp CVT cao cấp.

Hệ thống an toàn trên Hondai Civic 2019 cắt đi 2 túi khí rèm và tính năng clock cửa tự động. Những tính năng cơ bản như: 
Khung sườn có tương thích va chạm ACE, camera hậu hỗ trợ lùi xe, 4 túi khí an toàn, thắng tay điện tử, hệ thống HAS – hỗ trợ khởi hành ngang dốc, TCS hỗ trợ lực kéo chống trượt, tính năng cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp, và chống bó cứng phanh đều được trang bị đầy đủ để hỗ trợ người lái.

Tạm kết

Những trang bị trên Honda Civic 2019 có thể nói là khá thấp hơn so với phiên bản cũ vì giá thành cũng thay đổi khá nhiều, chủ yếu là để tiết kiệm chi phí. Nói cách khác thì những trang bị này có thể nói là vừa đủ sử dụng đối với một chiếc sedan hạng C giá rẻ. 

Tuy nói là cắt giảm hay trang bị vừa đủ nhưng Honda ô tô vẫn trang bị cho Honda Civic 2019 ngoại thất hoàn chỉnh và đẹp mắt cũng như hoàn toàn khác biệt với những dòng xe khác, kiểu dáng của Honda Civic 2019 hoàn toàn nổi bật giữa đám đông mà không hề trộn lẫn với các dòng xe khác.

Dòng xe này có thể nói là phù hợp với rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau từ những người trẻ tuổi cho đến trung niên hoặc những gia đình trẻ có nhu cầu đi lại cao. Hoặc những nhà xe cần dịch vụ xe hoa thì Honda Civic 2019 với ngoại thất bắt mắt, nội thất sang trọng cũng vô cùng phù hợp.

Nếu bạn là người cá tính, thích thể hiện bản thân thì Honda Civic 2019 chính là mẫu xe trong tầm ngấm mà bạn cần suy xét. Đối với những sản phẩm của honda ô tô ra mắt người tiêu dùng tại Việt Nam thì hầu như độ bên bỉ hay an toàn là điều không cần phải bàn cãi. Ví dụ như Honda City 2019 hay Honda CRV 2019 đều được khách hàng đón nhận rất nhiệt tình và đánh giá rất cao trong quá trình sử dụng cũng như vấn đề giữ giá khi bán lại. 

Hy vọng với những đánh giá của chúng tôi đã giúp cho quý khách hàng phần nào đó hiểu thêm về 1 sản phẩm để lựa chọn cho mình hợp lý về một chiếc xe ô tô để sử dụng và đi lại nhé.